Hãy hành động vì một môi trường không rác

Ngày 17/9/2014, UBND tỉnh đã có Công văn số 3225/UBND-NN gửi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức kinh doanh trong tỉnh để có những hoạt động thiết thực, có hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2014.
Hãy hành động vì một môi trường không rác
    Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" do Australia khởi xướng năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3, tháng 9 hàng năm.Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế quan trọng thường niên, thu hút sự hưởng ứng tham gia của hàng trăm triệu người và trên 130 quốc gia trên thế giới.

      Việt Nam tham gia Chiến dịch từ năm 1994. Đến nay, sự kiện này đã được các bộ, ngành Trung ương, địa phương và đông đảo tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhiệt tình.

     Năm 2014, tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường lựa chọn chủ đề "Hãy hành động vì một môi trường không rác". Chủ đề này nhấn mạnh vai trò của mỗi cá nhân trong các hoạt động chung của cộng đồng, góp phần vào những nỗ lực phấn đấu vì môi trường toàn cầu.

     Tại Quảng Trị, ngày 17/9/2014, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3225/UBND-NN yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức kinh doanh trong tỉnh:

    - Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, các chiến dịch truyền thông về bảo vệ môi trường, đặc biệt các nội dung liên quan đến chủ đề năm nay phù hợp với từng ngành, lĩnh lực, địa phương; vận động, khuyến khích các hộ gia đình, cơ quan, tổ chức,đơn vị trên địa bàn tỉnh sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế chất thải.

    - Tổ chức ngày hội tái chế, ngày hội sống xanh, thi làm sản phẩm tái chế...; ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ, hệ thống thoát nước.

    - Phát động và duy trì các phong trào bảo vệ môi trường tại cơ sở như: Ngày chủ nhật xanh; Ngày không sử dụng túi ni lon, ...

    - Treo băng rôn, pano, áp phích hưởng ứng chiến dịch nơi công cộng, tại trụ sở làm việc, nơi nhiều người qua lại.  

    Các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn được triển khai từ 20/9/2014 - 30/9/2014./.

                          

BBT - Sưu tầm