Lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2020

Sáng ngày 08/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2020 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.


Tại Lễ Phát động
 
Tham dự buổi lễ có Ban Thường vụ, các ban chuyên môn tỉnh Hội; Đại diện Thường trực Hội CTĐ các huyện, thị, thành phố; Đại diện Hội CTĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 được nhận quà hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Chiến – Chủ tịch tỉnh Hội đã ôn lại truyền thống lịch sử ra đời của Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, mạng lưới nhân đạo lớn nhất toàn cầu với lịch sử 157 năm, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên đông đảo khắp toàn cầu.
 


Ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch tỉnh Hội phát biểu tại Lễ phát động

Tháng Nhân đạo” bắt đầu từ ngày 01/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Với vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, các cấp Hội Chữ thập đỏ tổ chức “Tháng Nhân đạo” với các hoạt động hướng tới chăm sóc sức khỏe cộng đồng: Một là, Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh  COVID-19, hướng dẫn và hỗ trợ cộng đồng sử dụng nước sạch, vệ sinh; Hai là Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hiến máu nhân đạo lồng ghép với phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Ba là Vận động nguồn lực tham gia phòng chống dịch bệnh và trợ giúp cộng đồng, hỗ trợ sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đây cũng là các hoạt động hưởng ứng chủ đề của Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế năm nay: “Dù bạn là ai, khi bạn cần - Chúng tôi có mặt!”.



Hội CTĐ tỉnh trao 1.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện đa khoa tỉnh để ứng phó với dịch bệnh Covid - 19



Trao quà cho hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19 

Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm nay, Hội CTĐ toàn tỉnh phấn đấu có 5.000 người được giúp đỡ, xây dựng ít nhất 01 đến 02 công trình nhân đạo cho cá nhân, mỗi công trình trị giá tối thiểu 50 triệu đồng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu 130 công trình nhân đạo trên toàn quốc, thiết thực chào mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã trao 1.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện đa khoa tỉnh để ứng phó với dịch bệnh Covid – 19 và 10 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho 10 hộ gia đình khó khăn bị giảm sâu thu nhập do dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn.
 
Ban PT