Diễn tập Phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa trong trường học

Trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ” do Hiệp hội Chữ thập đỏ Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (Cam Thủy - Cam Lộ), Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Cam Hiếu - Cam Lộ), Trường tiểu học Trung Sơn (Trung Sơn - Gio Linh) đã hoàn thành diễn tập Phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa trong trường học trong ba ngày 17, 18, 19/5/2017.


Ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu tại buổi diễn tập ở Trường tiểu học Trung Sơn
 
Thông qua công tác diễn tập giúp giáo viên, học sinh làm quen với tình huống thực tế khi thiên tai xảy ra, thực hành những kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, từ đó chủ động hơn trong việc ứng phó với thiên tai. Mặt khác, đánh giá công tác chuẩn bị, ứng phó với thiên tai nói riêng và kế hoạch Trường học an toàn của trường học nói chung, từ đó phát hiện những điểm hạn chế trong công tác ứng phó để công tác ứng phó trong thực tế cho những năm tiếp theo tốt hơn.



Tại buổi diễn tập phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa trong trường học

Ban điều hành Dự án cấp tỉnh, đại diện chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ cấp huyện, cấp xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cam Lộ, huyện Gio Linh, Hội phụ huynh cùng tham dự và đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm cùng ba trường sau khi hoàn thành diễn tập.

Mặc dù thời gian diễn tập chỉ diễn ra một buổi nhưng cả ba trường Dự án đều chuẩn bị hết sức chu đáo, nghiêm túc, bám sát nội dung kịch bản và đặc biệt đã thu hút được sự theo dõi của rất đông người dân địa phương. 

Thùy Vân