Chương trình " Nối vòng tay nhân ái - Xuân Quý Mão năm 2023” huy động hơn 30 tỷ đồng chăm lo tết cho người nghèo

Tối ngày 3/1/2023, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Sở LĐ, TB&XH; Đài Phát thanh - Truyền hình tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái - Xuân Quý Mão năm 2023”
Tham dự chương trình có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các doanh nghiệp, tổ chức hảo tâm; 30 hộ nghèo đại diện cho trên 18.900 hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh trao biển tượng trưng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo
 
Đây là năm thứ 17 chương trình được tổ chức nhằm huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho người nghèo. Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 15 ngôi nhà đại đoàn kết (vùng miền núi 70 triệu đồng/nhà, vùng đồng bằng 60 triệu đồng/nhà; 15 suất quà tết (trị giá 1,2 triệu đồng/suất) cho các hộ nghèo.


Lãnh đạo tỉnh trao quà tết cho các hộ nghèo

Đến thời điểm kết thúc chương trình, ban tổ chức đã nhận được các phần quà và số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng trị giá hơn 30 tỉ đồng. Đây là nguồn lực góp phần giúp đỡ, hỗ trợ cho người nghèo, gia đình chính sách khó khăn, nạn nhân da cam, nạn nhân thiên tai, bệnh tật, công nhân mất việc về quê, người yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn, có điều kiện vui Tết, đón Xuân vui vẻ, ấm áp hơn.  

Ngoài những hộ nghèo được trao quà trực tiếp tại chương trình, ban tổ chức chương trình sẽ phối hợp với các đơn vị tài trợ và địa phương rà soát, lựa chọn trao quà tết tận tay các hộ gia đình khó khăn khác trước thềm tết Nguyên đán.
 
Ban PT