Đakrông: Họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và vận động “Hiến máu tình nguyện” huyện năm 2019

Thực hiện Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đao” và vận động “Hiến máu tình nguyện”. Ngày 04/12/2019, Ban Chỉ đạo huyện tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.
Đồng chí Hồ Thị Kim Cúc - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo huyện chủ trì cuộc họp
Tham dự cuộc họp có đầy đủ các đồng chí thành viên 02 Ban Chỉ đạo, đồng chí Hồ Thị Kim Cúc - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo huyện chủ trì.

Hội nghị đã đánh giá một cách khái quát về tình hình triển khai và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đao” đã vận động 36 cơ quan, đơn vị, cá nhân nhận đăng ký trợ giúp 46 địa chỉ, đạt tỷ lệ 220% so với kế hoạch đề ra và đạt tỷ lệ 138% so với chỉ tiêu Ban chỉ đạo tỉnh giao giai đoạn 2018 - 2021. Phong trào “Hiến máu tình nguyện” đạt tỷ lệ 134,5% so với chỉ tiêu Ban Chỉ đạo tỉnh giao.

Với những thành quả đạt được năm 2019, hội nghị đã nhất trí cao với phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 về các chỉ tiêu, giải pháp. Phấn đấu vận động đăng ký nhận trợ giúp 15 địa chỉ; 30% xã, thị trấn tổ chức phát động cuộc vận động“Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Mỗi địa phương xây dựng 1 - 2 mô hình hoạt động và được tổ chức thường xuyên. Phong trào Hiến máu tình nguyện phấn đấu đạt 550 đơn vị máu. Để đạt được kết quả đó, cần tập trung quán triệt các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp, các ngành; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa các phong trào hoạt động; không ngừng cải tiến về nội dung, đổi mới phương thức quản lý; phối hợp tổ chức lồng ghép phát động cuộc vận động“Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” gắn với phong trào khác để tổ chức thực hiện; phản ánh kịp thời những kết quả đạt được, các mô hình, điển hình tiên tiến; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, các điển hình tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo; phát huy tối đa nguồn lực tại chỗ và tranh thủ sự hỗ trợ từ bên ngoài bằng những việc làm, hình thức cụ thể thông qua các mô hình huy động.

Hội CTĐ Đakrông