Hội nghị triển khai kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện và nhiệm vụ công tác Hội năm 2023

Sáng 12/1/2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng công tác Hội, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Dự hội nghị có bác sỹ Đồng Sỹ Sằng – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huyết học-Truyền máu bệnh viện TW Huế; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện; Thường trực Hội CTĐ các đơn vị cùng 47 tập thể, cá nhân được khen thưởng.
 

Ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao Cờ thi đua của TW Hội cho 2 tập thể: Hội CTĐ Đakrông và Hướng Hóa đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ 5 năm liên tục, giai đoạn 2018-2022

Năm 2022, cùng với Phong trào CTĐ trong cả nước, Hội CTĐ tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo, triển khai có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động lớn do Trung ương Hội phát động và nhiệm vụ được giao. Trong đó đã triển khai có hiệu quả Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam“ – Xuân Nhâm Dần 2022” đã vận động và tặng quà cho 31.128 đối tượng là hộ nghèo, người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt 146% kế hoạch TW giao. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trợ giúp nhân đạo mang tính phát triển bền vững cho những đối tượng là người già neo đơn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm đã vận động các cơ quan, đơn vị nhận trợ giúp mới 480 địa chỉ với tổng trị giá  4.025 triệu đồng. Trong “Tháng Nhân đạo” các cấp Hội đã vận động được 4,8 tỷ đồng hỗ trợ kịp thời 9.406 đối tượng.

Cùng với đó, các hoạt động xã hội nhân đạo khác được triển khai sâu rộng, mang lại kết quả thiết thực với các chương trình, hoạt động nổi bật trong năm như: “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật”, “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn bị thiên tai, bệnh tật… với trị giá 43 tỷ đồng. Công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội, với các dự án cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ do các tổ chức tài trợ trong năm đã trợ giúp cho 11.920 lượt đối tượng. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng thực hiện với mô hình “Bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo”; hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân đã trợ giúp cho 79.537 lượt người với trị giá gần 2,8 tỷ đồng.
 





Các tập thể, cá nhân được hội nghị khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác HMTN 
 
Trong năm 2022, đã tổ chức 31 đợt hiến máu, thu hút gần 10 nghìn người tham gia, tiếp nhận 9.031 đơn vị máu, đạt 100,3% kế hoạch, đạt 1,4% dân số. Lượng máu được hiến từ các đợt hiến máu đã góp phần giúp cho người bệnh cần truyền máu qua cơn nguy kịch và giúp ngành Y tế giải quyết khó khăn về tình trạng thiếu máu trong cấp cứu.

Năm 2023, toàn tỉnh vận động tiếp nhận 10.000 đơn vị máu với số người hiến máu nhắc lại 70% và hiến máu với thể tích 350ml đạt 30%. Tập  trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp về: Công tác xã hội nhân đạo; Hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa; Hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân; Tuyên  truyền, vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô, tạng, bộ phận cơ thể người và hiến xác; Công tác truyền thông, xây dựng nguồn lực; Công tác xây dựng tổ chức Hội; Công tác tham mưu, chỉ đạo và phối hợp trong hoạt động nhân đạo.

Tại hội nghị, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng cờ thi đua cho 2 tập thể, bằng khen cho 7 tập thể và 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể, 15 cá nhân; BCĐ Vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể, 9 cá nhân có thành tích trong công tác HMTN năm 2022.

Ban PT