Khai mạc khóa tập huấn lập bản đồ rủi ro thiên tai

Từ ngày 16 đến ngày 19/3/2021 tại Tp. Đông Hà, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị tổ chức khóa tập huấn xây dựng năng lực hành đồng sớm và lập bản đồ rủi ro thiên tai cho cán bộ Hội CTĐ các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tỉnh, Quảng Trị và Khánh Hòa.
Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch, trưởng Ban quản lý dự án tỉnh Hội Quảng Trị phát biểu khai mạc khóa học

Tham dự và khai mạc khóa tập huấn có đại diện cán bộ dự án USIAD Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Ban quản lý dự án tỉnh Hội và toàn thể học viên đến từ các địa phương nêu trên.Trong những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2020 ghi nhận nhiều diễn biến thiên tai bất thường, cực đoan, xảy ra trên nhiều vùng miền của cả nước với sức tàn phá nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của cộng đồng. Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra do thiên tai, các hoạt động nâng cao năng lực cho cộng đồng là rất cần thiết, vì vậy việc xây dựng năng lực hành đồng sớm và lập bản đồ rui ro thiên tai cho cán bộ Hội Chữ thập đỏ là một trong những lựa chọn thực hiện trong công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa của Hội.

Tai khóa học các học viên sẽ làm quen với ứng dụng QGIS trong quản lý dữ liệu, biên tập và xuất bản bản đồ, xuất - nhập dữ liệu cùng các chức năng phân tích không gian khác qua đó sẽ hỗ trợ cho công tác chuyên môn sau này.

Ban PT