Tập huấn truyền thông trong tình huống khẩn cấp

Trong 03 ngày từ 18 – 20/10/2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khóa “Tập huấn truyền thông trong tình huống khẩn cấp” cho các thành viên là cán bộ tỉnh Hội, cán bộ các huyện Hội: Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ,TP. Đông Hà; Báo Quảng Trị, Đài PTTH tỉnh và Thông tấn xã Việt Nam tại Quảng Trị.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Tại khóa tập huấn, các học viên đã được giảng viên đến từ Viện Đào tạo Báo chí truyền thông (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) trao đổi những kiến thức quan trọng về truyền thông như: Cách viết bài báo theo mô hình tháp ngược và 5 câu hỏi của báo chí; ảnh báo chí, các nguyên tắc cơ bản của ảnh báo chí; sản xuất nội dung bằng điện thoại thông minh; quản trị truyền thông thương hiệu Chữ thập đỏ trong môi trường số. Trang bị các kỹ năng như làm việc độc lập, làm việc theo nhóm; tiếp cận và xử lý thông tin; xây dựng tin, bài, ảnh, video clip… về các tình huống khẩn cấp nhằm cung cấp cho cộng đồng và chính quyền những thông tin chính xác, kịp thời, đầy đủ nhất diễn biến thiên tai, thảm họa; phản ánh đầy đủ quá trình cứu trợ, khắc phục sau thiên tai, thảm họa.

Khóa tập huấn nằm trong khuôn khổ dự án "Nâng cao năng lực của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong quản lý rủi ro thiên tai, sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe trong tình huống khẩn cấp" do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Hoạt động này sẽ đánh dấu một bước quan trọng trong công tác truyền thông trong tình huống khẩn cấp sẽ triển khai vào thời gian tới.

Ban PT