Tổng giá trị hoạt động nhân đạo toàn Hội năm 2021 đạt trên 78 tỷ đồng

Ngày 20/01/2022 tại Tp. Đông Hà, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện và nhiệm vụ công tác Hội năm 2022.
Ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Thường trực Hội CTĐ các huyện, thị, thành phố; Đại diện lãnh đạo các đơn vị được giao chỉ tiêu vận động HMTN cùng đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng công tác Hội và phong trào HMTN năm 2021. Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tuy nhiên các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của Hội đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu - 2021, toàn tỉnh đã vận động và trợ giúp cho 39.143 lượt người trị giá 22,5 tỷ đồng bao gồm: tặng quà và tiền mặt, tặng nhà CTĐ, hỗ trợ bữa ăn tình thương tại các bệnh viện, khám cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng là hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” luôn được xem là hoạt động trợ giúp nhân đạo mang tính phát triển bền vững, trong năm đã trợ 284 địa chỉ với số tiền gần 1,7 tỷ đồng. Hội tiếp tục khảo sát, cập nhật địa chỉ khó khăn cần trợ giúp chia sẻ vào phần mềm INHANDAO của TW Hội.  Trong Tháng Nhân đạo năm 2021, các cấp Hội đã vận động được gần 6,2 tỷ đồng hỗ trợ kịp thời cho 14.876 lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai thảm hoạ được các cấp Hội thực hiện chủ động và tích cực, tiếp nhận và triển khai 09 dự án hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tháng 10/2020 với tổng trị giá gân 32 tỷ đồng. Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 các đợt vận động, tiếp nhận hiến máu tình nguyện phải tạm hoãn nhưng Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp đã nỗ lực, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động HMTN và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong năm đã tiếp nhận được 1.176 đơn vị máu. … Tổng giá trị các hoạt động trong toàn Hội năm 2021 đạt trên 78 tỷ đồng, trợ giúp cho 195.533 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh.
Năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị tập trung chỉ đạo hoàn thành Đại hội cấp huyện và tổ chức Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2022 - 2027); vận động 17.000 suất quà tổ chức “Phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần - 2022; đẩy mạnh những mô hình, hoạt động nhân đạo hiệu quả; triển khai “Tháng nhân đạo”; “Hành trình đỏ”; tăng cường công tác vận động nguồn lực trợ giúp những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.
 

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao 98 Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, UBND tỉnh, Giấy khen của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Hội CTĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện. 
 
Ban PT