Trao tặng 36 điện thoại thông minh cho học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, chiều ngày 17/11/2021 tại Tp. Đông Hà, Hội CTĐ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tổ chức trao tặng 36 điện thoại cho các em học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 100 triệu đồng
Ông Trần Thanh Hải, PCT, thay mặt Thường trực tỉnh Hội phát biểu tại buổi trao tặng điện thoại cho các em HS
Tham dự buổi trao tặng có các đồng trong Thường trực, đại diện Văn phòng, các ban chuyên môn tỉnh Hội cùng các em học sinh và đại diện cha mẹ học sinh được nhận hỗ trợ.
 


Ông Nguyễn Đình Chiến, CT tỉnh Hội trao tặng điện thoại cho các em học sinh và đại diện gia đình học sinh

Từ đầu năm học 2020 - 2021 đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngành giáo dục liên tục thay đổi kế hoạch và hình thức dạy học bằng hình thức trực tuyến, một giải pháp tình thế ứng phó với bối cảnh dịch bệnh, theo đó yêu cầu học sinh phải có hệ thống máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet... vì vậy nhiều em học sinh nghèo phải gián đoạn việc học do hoàn cảnh gia đình khó khăn không thể trang bị những thiết bị cần thiết cho việc học tập trực tuyến. Trước tình hình đó, nhằm hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia học tập trực tuyến, tối ngày 12-9-2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Lễ phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em" kêu gọi toàn xã hội chung tay, hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến.
 


Bà Lê Thị Đoan Trang - CVP tỉnh Hội trao điện thoại cho các em HS

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc hưởng ứng Chương trình do Thủ tướng Chính phủ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tổ chức trao tặng 36 điện thoại thông minh cho học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn và là những học sinh đang được nhận Quỹ học bổng Vingroup thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là những phần quà mang ý nghĩa thiết thực, giúp các em có điều kiện hoàn thành tốt chương trình học tập.
 
Ban PT