Trên 110 tỷ đồng ủng hộ người nghèo và đồng bào vùng lũ qua Chương trình “Sức mạnh nhân đạo”

Đánh dấu 20 năm phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam,” tối 7/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” - Xuân Mậu Tuất 2018.
Tới dự chương trình có đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. 

Cùng dự có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại biểu khách quốc tế thuộc Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, cơ quan ngoại giao nước ngoài, cơ quan Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đông đảo cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ.
 
 
Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu khai mạc
Chương trình "Sức mạnh nhân đạo" 2018 

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định: "Là tổ chức xã hội hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ngày 23-11-1946 và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên trong suốt 23 năm, trải qua 71 năm xây dựng và phát triển, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo của đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân". Nhiều phong trào, cuộc vận động do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng và phát động đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, góp phần chăm lo cho người nghèo, các đối tượng dễ bị tổn thương và giáo dục lòng nhân ái, tính hướng thiện trong các tầng lớp nhân dân”.
 
 
Các đại biểu khách quý tham dự Chương trình 

Nhằm huy động sự chung sức của nhân dân cả nước với Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 triển khai đầu số nhắn tin 1409 ủng hộ đồng bào nghèo đón tết vui xuân. Mọi người dân khắp mọi miền Tổ quốc đều có thể ủng hộ người nghèo bằng cách soạn tin với cú pháp: TET gửi 1409 (20.000 đồng/1 tin nhắn). Chương trình nhắn tin này diễn ra đến hết ngày 24-2-2018.

Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao bảng vàng tượng trưng "Sức mạnh nhân đạo" cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã tham gia hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đồng bào vùng lũ... Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định: "Thực hiện chính sách xã hội nhân đạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước ta. Đây là truyền thống, đạo lý nhân văn, thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách được duy trì bao đời nay".

Nhắc lại lời dạy lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ", Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam những năm qua trong việc phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, tích cực tham gia chăm lo ngày một tốt hơn sức khỏe người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp hàng triệu lượt người có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, lan tỏa nét đẹp nhân văn trong cộng đồng.
 
 
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác nhân đạo, thực hiện tốt chủ trương, chính sách xã hội trong việc xóa đói, giảm nghèo, vì mục tiêu nhân đạo; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức hội ngày càng chuyên nghiệp, thực sự là cầu nối hỗ trợ người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Chủ tịch nước mong muốn các cấp, ngành tiếp tục đóng góp, hỗ trợ để người nghèo có hoàn cảnh khó khăn ngày càng được trợ giúp, vươn lên trong cuộc sống.
 
Hưởng ứng Chương trình "Sức mạnh nhân đạo", tính đến 21h20 tối 7-1 đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong nước và quốc tế tham gia ủng hộ Chương trình 110 tỷ 115 triệu đồng. Các cấp Hội Chữ thập đỏ cả nước đăng ký vận động và tặng 1,92 triệu suất quà tết. Ngoài ra, thông qua kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, chương trình nhắn tin ủng hộ qua tổng đài 1409 cũng đã thu được hơn 270 triệu đồng. 
 
Một số hình ảnh các đơn vị đồng hành và được vinh danh trong Chương trình:
 
 
Cụm thi đua các thành phố lớn ủng hộ 205.112 suất quà tết
 
Cụm thi đua các tỉnh Trung du - Việt Bắc ủng hộ 169.000 suất quà tết
 
Cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ủng hộ 203.000 suất quà tết 
 
Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ ủng hộ 216.000 suất quà tết 
 
Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế ủng hộ 13,2 tỷ đồng 
 
Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) ủng hộ 17,5 tỷ đồng 
 
Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên hợp quốc ủng hộ 19,2 tỷ đồng
 
Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa kỳ ủng hộ 5,6 tỷ đồng 
 
Tập đoàn Vin Group ủng hộ 12 tỷ đồng 
 
Liên doanh Viêt- Nga Vietsovpetro ủng hộ 1 tỷ đồng 
 
Vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Chương trình
Tệp đính kèm:
Danh_sach_ung_ho_Suc_manh_nhan_dao.xlsx

Nguồn tin: BBT sưu tầm