Vĩnh Linh: Hội nghị tổng kết công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2022

Sáng ngày 6/1/2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vĩnh Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và Phong trào CTĐ năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Tại hội nghị
 
Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Đình Chiến – Chủ tịch hội CTĐ tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND huyện, các vị ủy viên BCH, BTV huyện Hội, cán bộ chuyên trách Hội cơ sở xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc.

Năm 2022, toàn huyện có 18 Hội cơ sở và 6 chi Hội cơ sở trực thuộc trong đó có 164 chi hội với 4.223 hội viên, 488 tình nguyện viên, 7.879 thanh thiếu niên CTĐ. Tổng trị giá các hoạt động toàn Hội đạt 3.227.697.000 đồng với 5.375 lượt người hưởng lợi. Tiêu biểu là Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần được triển khai đạt hiệu quả cao, đã trao 3.908 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng yếu thế với tổng trị giá hơn 1,7 tỷ đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp cho 103 địa chỉ với số tiền 734 triệu đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện, cứu trợ nhân đạo, trao học bổng, vận động trợ giúp nhân đạo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, người gặp tai nạn rủi ro, đau ốm nặng được triển khai sâu rộng trong toàn huyện, đặc biệt trong “Tháng nhân đạo” với nhiều mô hình, chương trình thiết thực đã hỗ trợ cho hơn 970 lượt người với tổng trị giá 728 triệu đồng. Hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân dân được duy trì với hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 394 lượt đối tượng là người nghèo, người già, gia đình chính sách. Công tác vận động hiến máu tình nguyện ngày càng đi vào chiều sâu, trong năm đã tổ chức 3 đợt hiến máu tiếp nhận 1.327 đơn vị máu.








Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị
 
Hội nghị đã tập trung thảo luận phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, đề xuất các giải pháp nhằm đạt được các mục tiêu đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Chiến – Chủ tịch tỉnh Hội đã ghi nhận, biểu dương những kết quả huyện Hội đạt được trong năm 2022 và chỉ đạo trong năm 2023, toàn Hội cần chú trọng công tác rà soát lại hội viên, tích cực tuyên truyền nâng cao hình ảnh Hội, tập huấn nâng cao năng lực cán bộ, tham gia các phong trào tích cực hơn, tiếp tục triển khai các Phong trào, Cuộc vận động để đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn.
 

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2023

Dịp này, 6 cá nhân vinh dự nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng, hội nghị đã tặng giấy khen cho 21 tập thể, 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào CTĐ năm 2022; tiến hành ký giao ước thi đua giữa các đơn vị trong huyện Hội năm 2023.

 Ban PT