Xã Vĩnh Thái: Diễn tập phòng chống thiên tai

Ngày 25/8/2019, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai xã Vĩnh Thái tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai năm 2019, huy động sự tham gia của trên 200 người dân địa phương.
Họp triển khai công tác ứng phó bão số 4

 

Tình huống giả định được đặt ra là cơn bão số 4 có khả năng đổ bộ vào đất liền, ảnh hưởng trực tiếp đến các xã ven biển tỉnh Quảng Trị, trong đó có xã Vĩnh Thái. Trước tình hình đó, chính quyền địa phương đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai công tác ứng phó. Trong đó, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cùng người dân chủ động giằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền, nhanh chóng sơ tán người, tài sản trong vùng có nguy cơ ngập lụt đến nơi trú ẩn an toàn, hỗ trợ cứu hộ trên biển và sơ cứu người bị thương.
 
Cuộc diễn tập lần này nhằm mục đích nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành xử lý tình huống, hiệp đồng giữa các lực lượng tham gia công tác phòng chống thiên tai của địa phương, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng, chủ động tham gia, thực hiện theo hướng dẫn của các ngành chức năng để có thể hạn chế tối đa những rủi ro do thiên tai gây ra.
 
Đây là trong những hoạt động được sự hỗ trợ của Dự án "Nâng cao năng lực cho cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp về chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu và phòng ngừa thảm họa” đang được Hội Chữ thập đỏ triển khai tại địa phương.

Một số hình ảnh tại cuộc diễn tập












Ban PT