Ý nghĩa của việc xây dựng hệ thống iNHANDAO

Hệ thống iNHANDAO (nhandao.itrithuc.vn) được xây dựng và đưa vào vận hành theo hướng dựa vào cộng đồng, thực chất; tăng hiệu quả, chất lượng, giá trị trợ giúp nhân đạo.
Hệ thống nhandao.itrithuc.vn được xây dựng theo quan điểm chỉ đạo chung của Đề án “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa” của Chính phủ và đồng bộ với các hợp phần chung trong khuôn khổ Đề án “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa”.

Đây là phương thức kết nối thông tin giữa địa chỉ nhân đạo với nhà tài trợ; phân bổ hợp lý và minh bạch các nguồn hỗ trợ đến đối tượng cần trợ giúp theo đúng nhu cầu; cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về kết quả trợ giúp đến nhà tài trợ từ đó nâng cao uy tín, tính minh bạch và tính giải trình trong các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

inhandao-3

Hệ thống nhandao.itrithuc.vn đưa vào vận hành có nhiều ý nghĩa vô cùng quan trọng:

Đối với Hội chữ thập đỏ

Hệ thống iNHANDAO được xây dựng và đưa vào vận hành sẽ thay đổi căn bản phương thức triển khai Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” theo hướng dựa vào cộng đồng, thực chất; tăng hiệu quả, chất lượng, giá trị trợ giúp nhân đạo.

Hệ thống iNHANDAO với các tính năng hỗ trợ công tác quản lý giúp khẳng định tính minh bạch, công bằng, hỗ trợ trách nhiệm giải trình của Hội trong thực hiện hoạt động xã hội nhân đạo.

Việc phát triển hệ thống iNHANDAO là tiền đề để Hội đánh giá hiệu quả, tính khả thi của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào nghiệp vụ chuyên môn; từ đó có cơ sở để tiếp tục mở rộng phạm vi ứng dụng, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong tổ chức các hoạt động nhân đạo nói chung.

Đối với cộng đồng

Hệ thống iNHANDAO là công cụ hữu ích liên kết các tổ chức, cá nhân tham gia trong lĩnh vực trợ giúp nhân đạo; hỗ trợ cộng đồng thực hiện hoạt động từ thiện, nhân đạo đúng người, đúng nhu cầu; giúp hạn chế các mặt tiêu cực trong hoạt động trợ giúp nhân đạo tự phát.

Góp phần xây dựng và củng cố niềm tin của cộng đồng chung đối với các hoạt động trợ giúp nhân đạo của các tổ chức chính thống mà đại diện là Hội Chữ thập đỏ.

Đồng thời, hình ảnh và các hoạt động trợ giúp nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ điều phối được tăng cường quảng bá, truyền thông, tạo hiệu ứng xã hội mạnh mẽ.

Đề án được thực hiện từ tháng 4/2019 đến tháng 12/2019 và chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (tháng 4 – tháng 7/2019): Tập trung thu thập, đồng bộ dữ liệu địa chỉ nhân đạo do Hội hiện đang quản lý; xác định vị trí địa chỉ nhân đạo trên bản đồ số quốc gia; xây dựng ứng dụng kết nối, điều phối trợ giúp nhân đạo trên website; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho hệ thống; truyền thông và vận động cán bộ, Hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và các đối tác của Hội xây dựng mạng lưới người dùng (user) Chữ thập đỏ trên hệ thống.

Giai đoạn 2 (tháng 8 – tháng 12/2019)Tập trung hướng dẫn các cấp Hội sử dụng, vận hành và tương tác theo quy trình của hệ thống; truyền thông rộng rãi trong cộng đồng về hệ thống nhằm tăng lượng tương tác và nguồn lực trợ giúp nhân đạo; phát triển ứng dụng kết nối, điều phối trợ giúp nhân đạo trên điện thoại di động và hoàn thiện các chức năng của hệ thống.


Nguồn tin: BBT sưu tầm