Đông Hà: Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/12/2015 03:40 - Người đăng bài viết: admin
Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, năm 2015, thành Hội Đông Hà đã đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động và kết quả là 19 địa chỉ được nhận bảo trợ từ 03 đến 05 năm, với tổng giá trị gần 25 triệu/năm.


Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Hội CTĐ tỉnh trao phần quà cho gia đình em Nguyễn Anh Đài, 
 khu phố 1, phường 4, thành phố Đông Hà.

 
Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo thành phố đã ban hành Kế hoạch số 07/KH-CTĐ ngày 27/8/2014 tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2014 - 2017 và Kế hoạch số 02/KH-BCĐ ngày 15 /01 /2015 thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” năm 2015 và phổ biến, quán triệt đến tất cả Hội Chữ thập đỏ cơ sở.
 
 Cùng với đó, thành Hội đã phối hợp với các ban, ngành liên quan, chỉ đạo Hội cơ sở tích cực tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tính nhân văn cao cả của Cuộc vận động, tiến hành khảo sát các đối tượng, giới thiệu địa chỉ nhân đạo đến với các tổ chức, các mạnh thường quân.

Cuối năm 2014, qua khảo sát, kiểm tra cơ sở, trên địa bàn thành phố có 52 đối tượng đặc biệt khó khăn. Tính đến ngày 30/6 trên địa bàn thành phố chỉ còn lại 41 đối tượng cần nhận đỡ đầu (11 đối tượng đã được nhận trợ giúp của anh em dòng họ vươn lên vượt khó).

Hội CTĐ thành phố đã sắp xếp, phân loại các hồ sơ địa chỉ nhân đạo theo thứ tự ưu tiên, tích cực hướng dẫn, chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các phường tập trung kêu gọi, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm trợ giúp nhân đạo.

Từ những giải pháp đồng bộ đó, tính đến ngày 20/11/2015, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã vận động đỡ đầu được 19 đối tượng, thời gian bảo trợ từ 03 đến 05 năm, với tổng giá trị gần 25 triệu/năm (trong đó có 01 đối tượng được nhận trợ giúp đến suốt đời). Đồng thời, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị vận động đỡ đầu được 06 đối tượng đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Thông qua cuộc vận động đã kết nối những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn đến với các cá nhân, tổ chức hảo tâm. Những trợ giúp thiết thực, kịp thời và mang tính bền vững cao đã góp phần xoa dịu nỗi đau, giúp các đối tượng bất hạnh có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống.
             Châu Thị Phương Dung, Hội CTĐ thành phố Đông Hà
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 145
  • Hôm nay: 25376
  • Tháng hiện tại: 730678
  • Tổng lượt truy cập: 34008499

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?