Đồng hành với công tác an sinh xã hội

Đăng lúc: Thứ năm - 16/06/2022 22:57 - Người đăng bài viết: admin
Đội phản ứng nhanh - Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ được thành lập vào tháng 4/2020. Ban đầu chỉ có 15 thành viên nhưng đến nay đã có 30 thành viên, hoạt động hoàn toàn tự nguyện; họ là những hội viên hội chữ thập đỏ năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công tác từ thiện, nhân đạo. Mặc dù mới được thành lập trong thời gian 2 năm nhưng đội đã hoạt động rất hiệu quả, kịp thời ứng cứu, hỗ trợ trong nhiều tình huống khẩn cấp cũng như trong các hoạt động thiện nguyện vì an sinh xã hội. Việc làm của họ được nhiều người ghi nhận và khen ngợi.
Đội phản ứng nhanh tham gia bốc xếp hàng cứu trợ đồng bào miền Nam phòng, chống COVID-19 năm 2021 - Ảnh: A.V

Đội phản ứng nhanh tham gia bốc xếp hàng cứu trợ đồng bào miền Nam phòng, chống COVID-19 năm 2021 - Ảnh: A.V

Thành lập đúng vào thời điểm thiên tai, COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp nên các thành viên phải tham gia rất nhiều hoạt động như: Giúp các hộ gia đình yếu thế, neo người chằng chống nhà cửa trước khi mưa bão đến; ứng cứu, khắc phục hậu quả thiên tai. Đặc biệt, trong thời điểm COVID-19 bùng phát, họ là người tiên phong tham gia thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng để tuyên truyền, vận động người dân tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; đi từng ngõ, gõ từng nhà để khuyến cáo mọi người thực hiện biện pháp “5 K”.
 
Tại các chốt kiểm dịch, điểm nấu ăn cho các khu cách ly tập trung hay điểm tiêm phòng vắc xin COVID-19 họ đều có mặt để tham gia hỗ trợ với trên 100 ngày công; tham gia hỗ trợ hoạt động của cây ATM gạo vào Thứ 5 hằng tuần… Vào thời điểm Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Nam chống dịch, các thành viên đã đi vận động bà con quyên góp tiền và rau, củ, quả lên đến hàng chục tấn.
 
Đồng thời, tích cực tham gia bốc xếp để vận chuyển hàng cứu trợ đến người dân các tỉnh phía Nam kịp thời. Chứng kiến trong một lần các thành viên Đội phản ứng nhanh bốc xếp hàng cứu trợ đến đồng bào miền Nam phòng, chống COVID-19, với lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm lên đến cả chục tấn, dù đêm đã khuya nhưng ai cũng cần mẫn, mồ hôi nhễ nhại, cố gắng hoàn thành công việc để chuyến hàng cứu trợ kịp thời đến với người dân vùng dịch càng sớm càng tốt.
 
Chị Ngô Thị Đào, một thành viên của Đội phản ứng nhanh chia sẻ: “Tất cả anh chị em chúng tôi không quản ngại khó khăn, nhiều lúc đêm tối, mưa gió nhưng có thông tin chỗ nào cần giúp đỡ là chúng tôi đều có mặt trong thời gian nhanh nhất. Có lúc làm việc cả trưa hoặc đêm khuya mới về, không có thù lao, phụ cấp gì nhưng ai cũng thấy vui vì đã đóng góp một phần công sức của mình để giúp đỡ người khác”.
 
Cùng với việc tham gia các hoạt động cứu trợ nhân đạo, hỗ trợ phòng, chống COVID-19, Đội Phản ứng nhanh - Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ còn tham gia các hoạt động phòng tránh thảm họa, cấp cứu tai nạn giao thông. Kể từ khi thành lập đến nay, đội đã tham gia cấp cứu 35 vụ tai nạn giao thông, kịp thời đưa nạn nhân đến bệnh viện giúp nhiều trường hợp vượt qua nguy kịch.
 
Ngoài ra, mỗi thành viên trong đội là mỗi “cầu nối” với các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ trẻ em khuyết tật, nạn nhân da cam, những người có hoàn cảnh không may, hoạn nạn bất ngờ… Trong 2 năm qua các thành viên trong đội đã vận động, kêu gọi quyên góp được trên 100 triệu đồng hỗ trợ cho những trường hợp khó khăn trên địa bàn huyện.
 
“Với tên gọi là Đội phản ứng nhanh nên tôn chỉ làm việc của các thành viên là nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. Khi nhận được thông tin có các tình huống khẩn cấp hay những công việc cần trợ giúp là chúng tôi có mặt ngay; không ai bảo ai, mỗi người tùy theo từng khả năng và tình huống công việc thực tế để thực hiện nhiệm vụ của mình. Công việc chẳng có thu nhập, cũng không ai trả công nhưng mọi người đều cố gắng làm việc một cách nhanh nhất có thể. Sau khi hoàn thành công việc, các thành viên ngồi lại để rút kinh nghiệm cho những lần tiếp theo”, Đội trưởng Đội phản ứng nhanh Nguyễn Văn Trung cho biết.
 
Sự đồng hành của Đội Phản ứng nhanh - Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ trong các hoạt động thiện nguyện đã góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương chung tay thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, ổn định cuộc sống Nhân dân.
 
Nói về hoạt động trong thời gian tới, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ Nguyễn Thị Mỹ Loan cho biết, để phát huy hơn nữa vai trò của Đội phản ứng nhanh trong công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh cũng như hoạt động từ thiện, nhân đạo, hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động thu hút thêm những thành viên tích cực, nhiệt tình với công việc; xây dựng quy chế hoạt động chặt chẽ, khoa học để phát huy sức mạnh của cả tập thể, ra sức kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm đồng hành ủng hộ nhiều hơn những hoàn cảnh kém may mắn.
 
 

Nguồn tin: BBT sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 163
  • Khách viếng thăm: 154
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 31449
  • Tháng hiện tại: 445406
  • Tổng lượt truy cập: 33723227

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?