Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao vốn hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn

Đăng lúc: Thứ năm - 20/11/2014 07:26 - Người đăng bài viết: admin
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2014), chiều ngày 19/11/2014 tại hội trường khu phố 2, phường 4, thành phố Đông Hà, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người hưởng lợi từ dự án bom mìn do Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế tài trợ. Đây là một trong 04 địa phương được hỗ trợ sinh kế trong năm 2014.
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, TP và UBND phường trao bò cho người hưởng lợi

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, TP và UBND phường trao bò cho người hưởng lợi

Tham dự và chứng kiến tại buổi trao sinh kế có đại diện lãnh đạo UBND và một số ban ngành liên quan của địa phương. Tại Phường 4, có 08 gia đình được hỗ trợ mua 01 con bò giống, phương tiện sản xuất, trị giá 10 triệu đồng/hộ. Các gia đình đều thuộc diện hộ nghèo, việc làm thiếu ổn định, đời sống gặp nhiều khó khăn.  
Quảng Trị là mảnh đất chịu nhiều hậu quả do chiến tranh gây ra, đặc biệt hậu quả nặng nề do bom mìn còn sót lại. Theo khảo sát hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có trên 7.500 nạn nhân, trong đó tỷ lệ bị thương tích là 58%, chết 42%. Trong đó, tại phường 4 có 55 người bị tai nạn do bom mìn, trong đó có 10 người đã chết, nguyên nhân chính của tai nạn phần lớn là do nhu cầu mưu sinh, điều kiện việc làm không ổn định, các đối tượng đã lựa chọn việc rà tìm phế liệu sau chiến tranh để kiếm kế sinh nhai nên đã dẫn đến hậu quả không may.
Với sự tài trợ của Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế, từ năm 2009 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Chính quyền, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, học sinh, nhất là những người hành nghề rà tìm phế liệu nhận thức về tác hại của bom mìn nên trong những năm gần đây số nạn nhân do tai nạn bom mìn đã chiều hướng thuyên giảm.
Để tạo điều kiện cho nạn nhân và gia đình nạn nhân có điều kiện cải thiện thu nhập ổn định cuộc sống, được sự tài trợ của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế, Hội Chữ thập đỏ các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát, lựa chọn 11 gia đình hỗ trợ sinh kế, với số tiền 108 triệu đồng. Với số tiền được hỗ trợ từ dự án và vận động từ người thân, các gia đình sẽ mua bò giống sinh sản, phương tiện sản xuất để có việc làm, có thu nhập và giảm bớt khó khăn trong cuộc sống./.
Đức Điệp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 93
  • Hôm nay: 9127
  • Tháng hiện tại: 1781805
  • Tổng lượt truy cập: 33181923

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?