Nghĩa cử cao đẹp từ ngôi nhà Nhân ái

Đăng lúc: Thứ ba - 25/07/2023 03:19 - Người đăng bài viết: admin
Ngôi nhà Nhân ái do Đoàn Thanh niên Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương quyên góp, ủng hộ kinh phí xây dựng đã kịp thời động viên gia đình cựu chiến binh Lê Ngọc Lộc tại Cam Lộ vươn lên trong cuộc sống.
Ông Lê Ngọc Lộc trú tại thôn Lâm Lang 1, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ là bộ đội tham gia chiến trường Bắc Lào từ tháng 9/1978 đến 12/1982 đồng thời là thân nhân liệt sĩ Lê Thị Vườn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện tại, do tuổi cao nên hai vợ chồng ông Lộc đều không có thu nhập ổn định, con vẫn đang đi học. Căn nhà đã hư hỏng nặng nên vợ con ông Lộc phải xin về sống cùng gia đình bố mẹ vợ, ông Lộc phải ở nhờ anh em họ hàng.



Căn nhà đã hư hỏng, xuống cấp của gia đình ông Lê Ngọc Lộc
 
Thông qua giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị; được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện, từ giữa tháng 3/2023, Đoàn Thanh niên Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã phát động quyên góp, ủng hộ kinh phí xây dựng nhà Nhân ái  cho cựu chiến binh Lê Ngọc Lộc. Chỉ sau 3 tuần triển khai, đã có gần 1.000 cán bộ, nhân viên, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ và dành tặng số tiền 60 triệu đồng giúp gia đình ông Lộc sửa sang căn nhà đã xuống cấp.
 
Giữa tháng 7 ý nghĩa vừa qua, hướng đến 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, đoàn tuổi trẻ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tự hào và xúc động khi được có mặt tại Quảng Trị - Vùng đất lửa anh hùng của tổ quốc và vui mừng hơn khi được dự lễ khánh thành bàn giao đưa vào sử dụng ngôi nhà Nhân ái cho gia đình cựu chiến binh Lê Ngọc Lộc trong không khí ấm áp và nghĩa tình.
 
Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cam Thủy cho biết, ngay khi nhận được quyết định hỗ trợ xây dựng nhà Nhân ái cho gia đình ông Lộc, Hội Chữ thập đỏ xã đã thành lập tổ quản lý và xây dựng, tiến hành khảo giá và thi công từ đầu tháng 5/2023.


Tại lễ khánh thành nhà mới của ông Lê Ngọc Lộc


Vợ chồng ông Lộc bên căn nhà mới
 
Sau hơn 2 tháng thi công sửa sang, căn nhà đã hoàn tất với tổng kinh phí 76 triệu đồng. Bên cạnh nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng 60 triệu đồng từ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Hội Cựu chiến binh Mặt trận 379 Bắc Lào (đơn vị cũ của ông Lộc) cũng ủng hộ 5 triệu đồng. Ngoài ra, địa phương và đồng đội, bà con trong xã đã tích cực ủng hộ tiền, vật liệu và ngày công để căn nhà được hoàn thành đúng tiến độ.


Cựu chiến binh Lê Ngọc Lộc xúc động phát biểu tại buổi lễ khánh thành nhà Nhân ái

Xúc động tại lễ bàn giao nhà, ông Lộc chia sẻ: “Kinh tế gia đình tôi rất khó khăn, sống hơn nữa đời người nhưng giấc mơ về một mái nhà khang trang giờ mới trở thành hiện thực. Vợ chồng tôi rất hạnh phúc, ngôi nhà chính là nguồn động lực lớn lao giúp gia đình tôi vươn lên trong cuộc sống.Tôi chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh, chính quyền địa phương, đồng đội cựu chiến binh cùng bà con lối xóm đã dành cho gia đình tôi ngôi nhà ý nghĩa này”.
 
Phát biểu tại lễ khánh thành, TS. Vũ Đức Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng được chứng kiến căn nhà khang trang của gia đình cựu chiến binh Lê Ngọc Lộc. Món quà nhỏ này thể hiện tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương với những đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước, những người đã hi sinh tuổi xuân để giành lại độc lập, tự do cho đất nước. Công trình này hi vọng sẽ góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo cho các đối tượng chính sách, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội”.


Đại diện chính quyền, các đoàn thể địa phương, Hội Chữ thập đỏ và Đoàn Thanh niên Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chụp hình lưu niệm với gia đình ông Lộc phía trước căn nhà mới
 
Được biết, năm 2023 là năm thứ 2 hoạt động này được Đoàn Thanh niên Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phát động và đã nhận được sự quan tâm của cán bộ, nhân viên Viện. Trước đó, kinh phí vận động năm 2022 đã được hỗ trợ xây nhà Nhân ái cho hộ nghèo tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
 
Ban PT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 110
  • Hôm nay: 36529
  • Tháng hiện tại: 781749
  • Tổng lượt truy cập: 34059570

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?