Tổng kết 4 năm Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”

Đăng lúc: Thứ ba - 31/05/2022 00:07 - Người đăng bài viết: admin
Sáng ngày 31/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2018 – 2021 và triển khai kế hoạch thực hiện Cuộc vận động giai đoạn 2022 – 2026. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo, Hội CTĐ các các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 
Từ năm 2018 đến 2021, Cuộc vận động đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của gần 3.001 tổ chức, trên 92 cá nhân hảo tâm, 35 Hội CTĐ các cấp đã nhận trợ giúp thường xuyên 3.128 địa chỉ nhân đạo là nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật… thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 33 tỷ đồng.
 
Cuộc vận động đã nhận được sự trợ giúp của nhiều tổ chức, cá nhân tiêu biểu như: Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS; Công ty Vàng bạc, đá quý Sài Gòn; Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh; Nhóm Thiện nguyện Biên Hòa; Công ty Viễn thông Quảng Trị; Công đoàn cơ sở Agribank Quảng Trị; Chương trình học bổng CI…Với nhiều hình thức trợ giúp gồm: hỗ trợ tiền mặt; hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà; trao học bổng; trao xe đạp; tặng sổ tiết kiệm; trao bò sinh sản hỗ trợ sinh kế. Ngoài ra, đối tượng hưởng lợi từ Cuộc vận động là người khuyết tật còn được nhận xe lăn, xe lắc, chi giả từ các tổ chức nhân đạo trong và ngoài nước.







Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đề ra mục tiêu cụ thể: giai đoạn 2022-2026, vận động các nguồn lực để hỗ trợ ít nhất 1.700 địa chỉ  nhân đạo, hoàn thành việc xây dựng Ngân hàng “Địa chỉ nhân đạo điện tử” trên cổng thông tin của Hội và đảm bảo ít nhất 75% số địa chỉ được đưa lên ngân hàng điện tử nhận được trợ giúp, vận động người đứng đầu cơ quan, tổ chức đề cao trách nhiệm nêu gương nhận trợ giúp ít nhất 1 địa chỉ.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 2 cá nhân; Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tặng giấy khen cho 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2018 – 2021.
 
Ban PT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 100
  • Khách viếng thăm: 98
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 24406
  • Tháng hiện tại: 1781190
  • Tổng lượt truy cập: 33181308

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?