Các cấp Hội trong tỉnh vận động gần 15 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Đăng lúc: Thứ hai - 04/03/2019 02:28 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành hoạt động nhân đạo ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, xuân về. Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) toàn tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ cho 33.156 đối tượng là người nghèo và nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 14,796 tỷ đồng.
Đ/c Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà tết cho bà con nghèo

Đ/c Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà tết cho bà con nghèo

Xác định vai trò là cầu nối, điều phối, Hội CTĐ tỉnh đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban hành kế hoạch về việc thực hiện Phong trào và giao chỉ tiêu cụ thể cho các huyện, thị, thành Hội đồng thời chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Để Phong trào được lan rộng, Hội CTĐ tỉnh đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị truyền thông trên địa bàn tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Phong trào cùng với việc nêu gương các cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp cho Phong trào, phát hiện những cách làm hay, hiệu quả để tuyên truyền, nhân rộng trên các phương tiện truyền thông như: Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài truyền hình khu vực, Trang thông tin điện tử Trung ương Hội, UBND tỉnh và Tỉnh Hội.

Với mong muốn trao thật nhiều phần quà đến cho người nghèo, tỉnh Hội đã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh tham gia thực hiện Chương trình“Nối vòng tay nhân ái" với số tiền ủng hộ tổng trị giá 2,3 tỷ đồng tương đương 3.388 suất quà. Trong đó, hỗ trợ bữa ăn tình thương tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Khu vực Triệu Hải, Bệnh viện các huyện: Triệu Phong, Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ, Hải Lăng với số tiền 80 triệu đồng.

Bên cạnh đó, một số Hội cơ sở đã chủ động liên lạc với các mạnh thường quân, các Hội đồng hương Quảng Trị tại các đia phương, kiều bào ở nước ngoài chia sẻ và cùng người nghèo đón Tết cổ truyền dân tộc với những phần quà có giá trị và mang nặng nghĩa tình.



Hoạt động trao quà Tết cho bà con nghèo tại cơ sở

Với sự chủ động, tích cực của các cấp Hội CTĐ, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” 2019 đã tăng lên so với những năm trước về số lượng lẫn chất lượng. Kết thúc Chương trình, toàn tỉnh đã vận động và trợ giúp cho 33,156 đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 10 huyện, thị xã, thành phố và 15 đơn vị, trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm phục hồi chức năng, bữa ăn tình thương tại các bệnh viện với trị giá 14,796 tỷ đồng, đạt 195% kế hoạch Trung ương giao (17.000 suất).

Trong đó, Tỉnh Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm trao 2.360 suất quà với tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng.  Các huyện, thị, thành Hội và Hội cơ sở đã chú trọng vào cuộc tổ chức vận động và tiến hành trao 27.408 suất quà với tổng số tiền trên 11,336 tỷ đồng. Tiêu biểu như các huyện: Hướng Hóa, Triệu Phong, Vĩnh Linh, huyện Gio Linh và thành phố Đông Hà.

Bên cạnh việc hỗ trợ tiền, hàng thiết yếu cho Tết, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị, thành cũng đã vận động, trao tặng 600 áo ấm với trị giá 70 triệu đồng và một số áo quần đã qua sử dụng cho các em học sinh, đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Cô huyện Hướng Hóa; khám và cấp thuốc miễn phí 200 cho đồng bào dân tộc, người già, người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các hoạt động khác với số tiền 45 triệu đồng....

Đánh giá về kết quả Phong trào, đồng chí Nguyễn Đình Chiến – Chủ tịch tỉnh Hội khẳng định: Phong trào đã trở thành nét đẹp truyền thống mỗi dịp tết đến xuân về, thông qua Phong trào, Hội CTĐ các cấp đã huy động được sức mạnh của toàn xã hội, tạo ra sức mạnh tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng để số lượng người nghèo được trợ giúp ngày được nhiều hơn. Với kết quả đạt được sẽ trở thành đòn bẩy cho toàn cấp Hội để những mùa xuân tiếp theo, nhiều món quà ý nghĩa từ Phong trào sẽ đến với nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Ban PT
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 155
  • Khách viếng thăm: 154
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 36529
  • Tháng hiện tại: 791026
  • Tổng lượt truy cập: 34068847

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?