Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 – Ký ức không thể quên

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/04/2017 05:29 - Người đăng bài viết: admin
Chiến thắng ngày 30 tháng 4 năm 1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã cách xa chúng ta 42 năm, nhưng đối với mỗi trái tim người con người Việt Nam yêu nước hôm nay thì lịch sử ngày 30 tháng 4 năm 1975 vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức bởi lẽ đó là “Thiên anh hùng ca ngàn năm sáng chói, lưu danh đến muôn đời”. Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 và kết thúc bằng chiến thắng ngày 30 tháng 4 năm 1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chiến  thắng xuất phát từ truyền thống yêu nước và khí phách quật cường trong lịch sử nghìn năm đấu tranh bảo vệ nền độc lập, đã hun đúc nên bản lĩnh Việt Nam với ý chí: “Chúng ta thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, “Hễ còn một tên xâm lược trên đất nước ta, thì ta còn phải tiếp tục chiến đấu, quét sạch nó đi”, “... dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải kiên quyết giành cho được độc lập”, “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”….

Với thắng lợi và ý nghĩa lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà đỉnh cao là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 và kết thúc bằng chiến thắng ngày 30 tháng 4 năm 1975, đó thực sự là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Về ý nghĩa thắng lợi đó, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV tháng 12/1976 đánh giá: “Năm tháng sẽ trôi qua nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”. Hay đánh giá của Đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Trong quá trình cách mạng Việt Nam từ khi có Đảng, ba cái mốc chói lọi bằng vàng: Tổng khởi nghĩa tháng Tám, chiến thắng Điện Biên Phủ và chiến thắng mùa xuân 1975, đại thắng mãi mãi sáng ngời trong sử sách của dân tộc. Nhân dân Việt Nam đã làm nên câu chuyện thần kì tưởng chừng không thể làm được giữa thế kỷ XX. Lần đầu tiên trong lịch sử, một dân tộc vốn là thuộc địa, nửa phong kiến, kinh tế kém phát triển, đánh thắng những cường quốc, đế quốc chủ nghĩa chủ yếu bằng sức của chính mình, nêu một tấm gương anh dũng, bất khuất, trí tuệ, tài năng trước toàn thế giới”.

Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 và kết thúc bằng chiến thắng ngày 30 tháng 4 năm 1975 luôn được khắc ghi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ nói riêng.

Thế hệ trẻ hôm nay, chúng ta đang thừa hưởng thành quả của thế hệ cha anh, đang được sống trong hòa bình và một môi trường đảm bảo cho sự phát triển bền vững của đất nước, trách nhiệm của thế hệ trẻ cần phải xứng đáng với các thế hệ ông cha anh ta, tiếp bước tinh thần “không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển quyết chí ắt làm nên”. Tiếp nối truyền thống cha anh và thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Nhiệm vụ của thanh niên không phải là đòi hỏi nước nhà đã cho mình những gì, mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích nước, lợi nhà nhiều hơn? Mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh, phấn đấu đến chừng nào?”. Để xứng đáng với sự hi sinh của thế hệ đi trước, đòi hỏi thế  hệ trẻ chúng ta cần phải luôn nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tài năng và sự sáng tạo viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, làm nên những thắng lợi mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

     Ảnh minh họa cho bài viết:

Xe tăng quân giải phóng đánh chiếm phủ tổng thống ngụy lúc 9g30 ngày 30/4/1975
 

 

Quân giải phóng đánh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 30/4/1975 

Nhân dân vui mừng chứng kiến đoàn xe tăng tiến vào dinh Độc Lập 
 

Ban BT sưu tầm

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 134
  • Khách viếng thăm: 133
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 25271
  • Tháng hiện tại: 730573
  • Tổng lượt truy cập: 34008394

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?