Chi Hội thôn Thi Ông (Hải Vĩnh, Hải Lăng): Đơn vị đầu tiên tổ chức Đại hội nhiệm kỳ

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/11/2015 05:03 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện Kế hoạch tổ chức Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp, ngày 21/11/2015, Chi hội CTĐ thôn Thi Ông xã Hải Vĩnh (Hải Lăng) đã tổ chức Đại hội Chi hội. Đây là Đại hội của các cấp CTĐ được tổ chức sớm nhất trong toàn tỉnh.
Chi Hội Chữ thập đỏ thôn Thi Ông vinh dự nhận giấy khen của Ban chấp hành tỉnh Hội về thành tích xuất sắc trong phong trào chữ thập đỏ và công tác Hội năm 2015.

Chi Hội Chữ thập đỏ thôn Thi Ông vinh dự nhận giấy khen của Ban chấp hành tỉnh Hội về thành tích xuất sắc trong phong trào chữ thập đỏ và công tác Hội năm 2015.

Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; ông Đoàn Minh Cường, Chủ tịch hội CTĐ huyện Hải Lăng; ông Nguyễn Đăng Tình, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; ông Nguyễn Đức Thuyền, Chủ tịch UBND xã; ông Võ Văn Lực, Chủ tịch UBMT xã, đại diện các ban, ngành, đoàn thể thôn và 50 hội viên CTĐ trong chi hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi hội thôn Thi Ông đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động CTĐ, đặc biệt là công tác cứu trợ xã hội. Tuy là một chi hội nhỏ nhưng bằng các nguồn lực và kêu gọi vận động, Chi hội đã cứu trợ cho hàng ngàn lượt người khó khăn, neo đơn với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Vào mỗi dịp tết đều tặng quà cho người nghèo từ 10 đến 15 suất quà.

Chi hội thôn Thi Ông cũng là đơn vị điểm về thực hiện mô hình “Hũ gạo tình thương”, có hơn 100 hộ tham gia, mỗi hộ có một hũ gạo nhỏ để trong bếp, mỗi lần nấu ăn bốc một nhúm nhỏ bỏ vào hũ, hằng tháng Chi hội tổ chức thu và hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn trong thôn. Năm năm qua ước tính thu được trên 1 tấn gạo hỗ trợ cho 100 lượt hộ gia đình. Trong việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” Chi hội đã vận động đỡ đầu cho 5 địa chỉ, ngoài ra kêu gọi để đỡ đầu cho các hộ nghèo trong huyện 20 địa chỉ.

Đại hội Chi hội Chữ thập đỏ thôn Thi Ông đã diễn ra thành công, Đại hội bầu ra BCH Chi hội nhiệm kỳ mới có 5 người, ông Võ Đình Hương được Đại hội tiếp tục tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chi hội trưởng.

Nhân dịp này, thay mặt Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ông Nguyễn Đình Chiến đã trao giấy khen của Ban chấp hành tỉnh Hội cho Chi Hội về thành tích xuất sắc trong phong trào chữ thập đỏ và công tác Hội năm 2015.
 
Minh Cường
 
  
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 151
  • Hôm nay: 43075
  • Tháng hiện tại: 460933
  • Tổng lượt truy cập: 33738754

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?