Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện Đakrông lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/04/2022 22:47 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 08/4/2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Đakrông tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027, 76 đại biểu chính thức được triệu tập, đại diện cho 860 cán bộ, hội viên trong toàn huyện. Ông Nguyễn Đình Chiến, ủy viên BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đến dự và chỉ đạo Đại hội.
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tham dự đại hội có đại diện Thường trực, các ban chuyên môn tỉnh Hội; lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cấp huyện và 76 đại biểu chính thức đại diện cho trên 860 cán bộ, hội viên trong toàn huyện.
Nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ IV, dưới sự lãnh đạo của BTV Huyện ủy, UBND huyện; sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể, tổ chức xã hội trong huyện; sự chỉ đạo của thường trực Tỉnh Hội; sự chủ động, sáng tạo của các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã giúp hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Đakrông đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực cho Phong trào Chữ thập đỏ và công tác Hội trong toàn tỉnh. Công tác xây dựng tổ chức Hội được quan tâm chú trọng, nhờ đó chất lượng tổ chức Hội ngày càng đổi mới, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ được triển khai toàn diện, tiêu biểu là phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", ... trong 5 năm qua, Hội đã tuyên truyền vận động hỗ trợ, giúp đỡ được cho trên 32 nghìn lượt người với trên 18,8 tỷ đồng. Hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân được Hội triển khai mạnh mẽ, phối hợp Trung tâm y tế huyện, đoàn thiện nguyện “Trái tim Việt” Tp.HCM và các tổ chức liên ngành trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, khám và cấp thuốc miễn phí cho trên 1.600 lượt bệnh nhân nghèo tại các vùng sâu vùng xa trên địa bàn với tổng trị giá trị trên 140.000.000đ; phối hợp với Trung tâm huấn luyện hoạt động Chữ thập đỏ (Hội CTĐ tỉnh) tổ chức 04 lớp tập huấn SCC cho 80 tình nguyện viên; 02 lớp truyền thông phòng tránh tai nạn bom mìn cho 271 học sinh và 02 lớp kỹ năng tuyên truyền vận động HMTN. Tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện triển khai có hiệu quả công tác vận động hiến máu tình nguyện, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động thiết thực, 5 năm qua, Hội đã vận động trên 3.000 lượt người tham gia đăng ký hiên máu và tiếp nhận được 2.708 đơn vị máu toàn phần, đạt 119% so với chỉ tiêu Ban chỉ đạo giao và tăng 1.026 đơn vị so với nhiệm kỳ trước.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, tại Đại hội các đại biểu đã tiến hành thảo luận và nhất trí với phương hướng nhiệm kỳ 2022 - 2027: Xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, phát huy vai trò nồng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo. Nâng cao năng lực lãnh đạo, huy động sức mạnh tổng hợp, đoàn kết, năng động, sáng tạo, tất cả vì sự nghiệp nhân đạo.
 


Ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội chữ thập đỏ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội CTĐ huyện Đakrông tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, giáo dục để nâng cao nhận thức về Hội Chữ thập đỏ, phong trào Chữ thập đỏ và các giá trị nhân đạo trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh trong đó quan tâm hơn nữa về công tác củng cố phát triển tổ chức hội và hội viên; thúc đẩy phong trào Hội gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Chủ động tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền về công tác nhân đạo; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hoạt động từ thiện nhân đạo; tiếp tục vận động bổ sung phát triển quỹ nhân đạo bằng nhiều hình thức để có nguồn lực cho các hoạt động trợ giúp nhân đạo.


Đoàn Chủ tịch Đại hội nhận bức trướng của BCH đảng bộ huyện

Tại đại hội, Hội CTĐ huyện vinh dự được đón nhận bức trướng của BCH Đảng bộ huyện Đakrông tặng Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027 “Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo - Tất cả vì sự nghiệp nhân đạo”

BCH nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt, nhận nhiệm vụ

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 25 vị, Ban kiểm tra gồm 3 vị. Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành khóa mới đã bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban kiểm tra của Hội nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ông Nguyễn Đức Phương tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đakrông.
Ban PT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 47
  • Hôm nay: 21861
  • Tháng hiện tại: 609643
  • Tổng lượt truy cập: 33887464

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?