Tiếp nhận 493 đơn vị máu trong ngày hội “Giọt hồng đất lửa” 2018

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/07/2018 23:30 - Người đăng bài viết: admin
Sáng nay ngày 07/7, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh Quảng Trị diễn ra ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất lửa” thu hút đông đảo các tầng lớp người dân tham gia, ngày hội đã tiếp nhận 493 đơn vị máu.
Đến dự và động viên người hiến máu có ông Mai Thức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; ông Lê Gia Tiến – Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ năm 2018; ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ vận động HMTN tỉnh.



Ông Mai Thức và ông Lê Gia Tiến động viên người tham gia hiến máu
 
Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất lửa” là hoạt động trong Chương trình “Hành trình đỏ” 2018 do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.
 


Không khí sôi nổi tại buổi hiến máu



Ông Nguyễn Đình Chiến - Phó trưởng Ban thường trực BCĐ vận động HMTN tỉnh
tham gia hiến máu tại "Giọt hồng đất lửa" 2018
 
Trong những ngày qua, công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên và liên tục. Trước khi ngày hội hiến máu diễn ra, Ban tổ chức Hành trình đỏ Quảng Trị đã tiến hành treo băng rôn, tuyên truyền lưu động qua các trục đường chính, phát tờ rơi tuyên truyền, tư vấn về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh -  Thalassemia. Kết thúc ngày hội, ban tổ chức đã tiếp nhận 493 đơn vị máu.
 


Chị Nguyễn Thị Bé, đã 20 lần hiến máu tình nguyện

Chị Nguyễn Thị Bé, trú tại thành phố Đông Hà, đã 20 lần hiến máu chia sẻ: “Tôi có mặt tại ngày hội từ rất sớm, đây là dịp rất ý nghĩa để đóng góp một phần máu của mình đến người bệnh đang cần máu và tôi sẽ luôn sẵn sàng hiến máu khi đủ điều kiện”.

Lần đầu tiên tham gia hiến máu, anh Nguyễn Ngọc Trường Sinh, 35 tuổi chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi tham gia hiến máu tình nguyện, dù háo hức nhưng ban đầu cũng có chút lo lắng, hồi hộp tuy nhiên cảm giác đó trôi qua rất nhanh, hiện tại tôi rất vui vì đã góp được một phần nhỏ bé của mình để cứu giúp cho nhiều người bệnh, sau lần này tôi sẽ vận động người thân, bạn bè mình tham gia hiến máu tình nguyện”.

Ông Mai Thức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh khẳng định: “Ngày hội là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, bên cạnh việc khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè thì đây là dịp góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện đến các cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh”.



Trao quà cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh
 
Sáng cùng ngày, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng ngân hàng BIDV Quảng Trị đã đến thăm và trao tặng 5 suất quà (mỗi suất gồm 500 nghìn đồng và hiện vật) đến 5 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Ban PT


 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 244
  • Khách viếng thăm: 243
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 18649
  • Tháng hiện tại: 1791327
  • Tổng lượt truy cập: 33191445

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?