Tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017

Đăng lúc: Thứ tư - 27/12/2017 13:50 - Người đăng bài viết: admin
Sáng nay, 27/12/2017 tại khách sạn Mê Kông (Tp. Đông Hà), Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết phong trào HMTN năm 2017 triển khai nhiệm vụ năm 2018. Ông Mai Thức - UVBTV, PCT thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.
Tại hội nghị

Tại hội nghị

Tham dự hội nghị còn có đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo UBND, thường trực Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị, thành phố, đại diện các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN.
Năm 2017, phong trào HMTN tỉnh nhà tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự tạo điều kiện của lãnh đạo các cơ quan đơn vị để Ban chỉ đạo các cấp phát huy tốt vai trò tham mưu, phối hợp triển khai tuyên truyền phổ biến kiến thức an toàn truyền máu, vận động cán bộ công chức, viên chức, người dân trong cộng đồng ủng hộ và tham gia đăng ký hiến máu, trong năm toàn tỉnh đã tổ chức phát động 30 đợt HMTN, tiếp nhận được 10.393 đơn vị, đạt 118% so với kế hoạch, đạt 1,69% tỷ lệ dân số hiến máu; trong đó số người hiến máu nhắc lại là: 7.032 người, chiếm 72% số người đăng ký hiến máu; 1.566 người hiến máu với thể tích 350ml; 32 người hiến máu với thể tích 450ml. Số đơn vị máu được tiếp nhận từ các đợt HMTN không chỉ giúp cho người bệnh cần truyền máu thoát khỏi tình trạng nguy kịch mà còn giúp ngành Y tế giải quyết khó khăn về tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị.
Hội nghị đã tập trung thảo luận để tìm ra những giải pháp để khắc phục những hạn chế, nhằm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu năm 2018 là vận động được 10.500 đơn vị máu, tương đương 1,71% dân số.


Ông Mai Thức - PCT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ VĐ HMTN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông Mai Thức - PCT UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của BCĐ vận động HMTN tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và Hội Chữ thập đỏ các cấp trong toàn tỉnh. Để phong trào HMTN ngày càng phát triển về chất lượng và số lượng người tham gia, Trưởng BCH vận động HMTN tỉnh đề nghị BCĐ vận động HMTN các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức đến mọi tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về HMTN để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người và sẵn sàng tham gia hiến máu bất cứ khi nào đủ điều kiện. Bên cạnh đó, tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ giữa thành viên BCĐ các cấp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ; phấn đấu vận động đạt và vượt chỉ tiêu đề ra trong năm 2018.
Nhân dịp này, BCĐ vận động HMTN tỉnh đã trao bằng khen, giấy khen các cấp cho có 11 tập thể; 25 gia đình, 199 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2017./.  



Ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Phó trưởng BCĐ VĐ HMTN tỉnh
trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2017
 
Ban PT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 274
  • Khách viếng thăm: 270
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 53365
  • Tháng hiện tại: 1826043
  • Tổng lượt truy cập: 33226161

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?