Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh cứu trợ tiền mặt phục hồi sinh kế hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 và 11 năm 2013

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/07/2014 03:38 - Người đăng bài viết: admin
Từ ngày 27 đến 28/3/2014, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với với Chữ thập đỏ cơ sở và các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tiến hành cấp phát tiền mặt có điều kiện lần 1 để phục hồi sinh kế hỗ trợ 400 hộ gia đình nghèo/cận nghèo bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 10 và 11 năm 2013 tại các xã: Hương Bình, Lộc Yên, Hương Giang (huyện Hương Khê) và xã Hương Thọ (huyện Vũ Quang). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Wutip và Nari tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất miền Trung Việt Nam” do Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế và Hội Chữ thập đỏ Tây Ban Nha tài trợ.
Cán bộ Chữ thập đỏ phỏng vấn người dân sau khi nhận tiền

Cán bộ Chữ thập đỏ phỏng vấn người dân sau khi nhận tiền

Việc hỗ trợ tiền mặt có điều kiện căn cứ vào nhu cầu thông qua tiêu chí lựa chọn người hưởng lợi và các giai đoạn cấp phát đảm bảo tính linh hoạt, phù hợp với nhu cầu sinh kế của hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi bão là rất quan trọng và có ý nghĩa. Sau khi đề xuất phát triển sinh kế và cam kết của hộ gia đình được ký kết, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cấp phát tiền đợt 1 (tương đương 2 triệu đồng). Hộ hưởng lợi tiến hành mua sắm toàn bộ các hạng mục sinh kế đúng như đề xuất đã nêu trong sổ hộ hưởng lợi trong vòng 10 ngày sau khi nhận tiền đợt 1. Trong vòng 3 – 4 tuần sau khi cấp phát tiền đợt 1, cán bộ Chữ thập đỏ tỉnh thẩm định việc chi tiêu của hộ gia đình (100% hộ) và xác nhận vào sổ hộ hưởng lợi để đề xuất tiến hành cấp tiền đợt 2 (tương đương 1 triệu đồng).

Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân tới nhận tiền cứu trợ

Các buổi cấp phát đã diễn ra theo đúng quy trình: Người cấp tiền gồm cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện, xã và tình nguyện viên. Trước khi cấp phát, người dân được nghe giới thiệu về nhà tài trợ, mục tiêu dự án, loại hình cứu trợ cũng như các tiêu chí chọn người hưởng lợi, cách thức tiến hành cấp phát và cách thức đưa thông tin phản hồi. Danh sách cấp phát và phiếu cấp phát trùng khớp, tiền cấp phát cho trong phong bì dự án, người hưởng lợi ký đầy đủ, người hưởng lợi được yêu cầu kiểm tra số tiền được cấp ngay khi nhận... Việc cấp phát diễn ra an toàn, có sự hỗ trợ đảm bảo an ninh của chính quyền địa phương.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, sinh năm 1966, tại xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh phấn khởi chia sẻ: "Tối qua, tôi đã trằn trọc cả đêm không ngủ, chỉ mong trời nhanh sáng để đến đây nhận tiền cứu trợ, số tiền này có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình". Ông Nguyễn Trọng Bình, sinh năm 1954, tại xóm 2, xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh cũng chia sẻ: "Các cô chú cán bộ mặc áo Chữ thập đỏ hướng dẫn chúng tôi rất tận tình, nhẹ nhàng và tôn trọng. Khi đến, tôi đã đọc tiêu chí lựa chọn người hưởng lợinhìn thấy tên mình trong danh sách dán ở kia tôi thật sự xúc động, tôi cũng đã điền vào phiếu góp ý kiến buổi cấp phát rất tốt và đã cho vào hòm thư góp ý. Gia đình rất vui, chúng tôi sẽ mua ngay lợn và vịt như cam kết trong sổ hưởng lợi và mong sẽ nhận được tiền đợt 2 sớm nhất".
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 113
  • Hôm nay: 30886
  • Tháng hiện tại: 736188
  • Tổng lượt truy cập: 34014009

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?