Chăm lo Tết cho người nghèo xuân Mậu Tuất 2018

Đăng lúc: Thứ hai - 12/02/2018 21:43 - Người đăng bài viết: admin
Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, hoạt động chăm lo cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách đã trở thành nhiệm vụ thường niên của các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Trị.

 
Như mọi năm, từ rất sớm tỉnh Hội đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc chỉ đạo thực hiện Phong trào, xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu, triển khai đến tận cơ sở; hướng dẫn các cấp Hội tiến hành thực hiện quy trình rà soát, lựa chọn đối tượng công khai, minh bạch, đảm bảo Phong trào được thực hiện đồng bộ, không chồng chéo, bỏ sót đối tượng.

Hội CTĐ tỉnh đã tích cực chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của Phong trào sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay góp sức thực hiện.

Ðể Phong trào đạt hiệu quả, ngoài hình thức gửi thư ngỏ vận động đến các cơ quan, đơn vị, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Thường trực tỉnh Hội đã trực tiếp làm việc với Thường vụ huyện, thị, thành ủy và UBND 10 huyện, thị, thành phố trong tỉnh nhằm phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Phong trào tại địa phương, huy động sự tham gia tích cực của Mặt trận, các đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quyên góp tiền, vật chất cùng chăm lo cho người nghèo. Bên cạnh những cố gắng, nỗ lực, chủ động của các cấp Hội, sự chung tay, ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, năm nay phong trào đã có sự quan tâm đặc biệt, hiệu quả thiết thực từ Chi hội tán trợ CTĐ Tình người thành phố Hà Nội, Hội CTĐ thành phố Hồ Chí Minh, Ủy Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Hội CTĐ thành phố Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Trị...


 
Qua hơn 3 tháng triển khai thực hiện, tính đến ngày 12 tháng 02 các cấp Hội trong toàn tỉnh đã vận động và trao tặng 22.928 suất quà (trong đó 19.698 suất cho hộ nghèo, cận nghèo; 679 suất cho nạn nhân chất độc da cam) với tổng trị giá gần 9,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tổ chức các hoạt động bằng nhiều hình thức giúp đỡ thiết thực, mang tính phát triển bền vững như: trao tặng 12 nhà Chữ thập đỏ; hỗ trợ vốn sinh kế cho 22 hộ gia đình, khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người; tặng 2.260 bộ quần áo, 100 chăn ấm, sách vở cho các em học sinh nghèo với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

Đánh giá về Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Mậu Tuất 2018, ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khẳng định: Phong trào đã trở thành hoạt động truyền thống, thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Sự chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã góp phần tăng cường nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, khơi dậy lòng nhân ái trong cộng đồng. Tin rằng, Phong trào sẽ ngày càng lan tỏa góp phần mang đến cái tết vui tươi đầm ấm cho những đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng.

Ban PT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 152
  • Khách viếng thăm: 151
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 21896
  • Tháng hiện tại: 763191
  • Tổng lượt truy cập: 34041012

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?