Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị vận động trên 11 tỷ đồng chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Đinh Dậu 2017

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/02/2017 04:01 - Người đăng bài viết: admin
Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” là một hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tết Đinh Dậu 2017, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh đã vận động và trợ giúp cho 29.000 đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, bệnh nhân nghèo tại bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá 11,6 tỷ đồng, đạt 240% chỉ tiêu Trung ương Hội giao.
Ông Nguyễn Hà - Phó Chủ tịch tỉnh Hội trao quà cho người nghèo nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017

Ông Nguyễn Hà - Phó Chủ tịch tỉnh Hội trao quà cho người nghèo nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017

Xuân Đinh Dậu 2017 này, các cấp Hội đã tích cực huy động nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ với các hình thức như trợ giúp bằng tiền, hiện vật, nhận hỗ trợ, đỡ đầu các gia đình, bản, làng, xã, huyện nghèo theo tinh thần Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Để có thể đem đến nhiều hơn những suất quà tết đến với bà con nghèo, tỉnh Hội đã chủ động đề xuất, tham gia thực hiện Chương trình “Nối vòng tay nhân ái” cùng với UBMTTQVN tỉnh, Sở LĐTB&XH, Đài PTTH tỉnh. Thông qua hình thức gửi thư ngỏ kêu gọi đến các cơ quan, đơn vị, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, thị, thành phố và các công ty, doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng đại diện tạp chí nhân đạo phía Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai...Chương trình đã nhận được sự chung tay, góp sức từ những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh, qua đó đã trợ giúp cho 2.600 đối tượng với trị giá 1,3 tỷ đồng.

Thông qua các hình thức kêu gọi, vận động, phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị đã nhận được sự ủng hộ, sẻ chia quý báu từ những tấm lòng hảo tâm cùng những hành động thiết thực của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội cùng chung tay hưởng ứng Phong trào. Đặc biệt là sự quan tâm, đồng hành của Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai, Hội CTĐ thành phố Hà Nội, Hội CTĐ thành phố Hồ Chí Minh dù đây là những đơn vị cũng bận rộn trong công tác chăm lo tết cho người nghèo.

Ngoài ra nhiều Hội cơ sở đã chủ động liên lạc, vận động, kêu gọi các tổ chức, các mạnh thường quân xa quê, kiều bào ở nước ngoài cùng chia sẻ với bà con nhằm đem thật nhiều quà tết đến tất cả các hộ nghèo trong toàn tỉnh. 9/9 huyện, thị, thành Hội đã vượt chỉ tiêu được giao, nhiều đơn vị tổ chức triển khai Phong trào với cách làm khoa học, sáng tạo đạt được hiệu quả vận động cao; tiêu biểu như như Hội Chữ thập đỏ huyện Đakrông đã vận động và trao 4.200 suất quà với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng, Hội CTĐ huyện Hướng Hóa với 4.212 suất quà với tổng trị giá trên 1,4 tỷ đồng, Hội Chữ thập đỏ Hải Lăng với 2.583 suất quà trị giá gần 800 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị còn triển khai quyên góp thông qua Chương trình “Áo ấm mùa đông” đã vận động và trao tặng 786 áo ấm, 1.267 đôi giày và 3 tấn áo quần đã qua sử dụng cho các em học sinh các xã biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Hướng Hóa và Đakrông.

Từ những kết quả đạt được đã khẳng định Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu 2017 đã được triển khai sâu rộng và mang lại thành công lớn, thiết thực. Phong trào đã được các cấp Hội, đông đảo cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ, các đơn vị, tổ chức, cộng đồng xã hội tích cực tham gia hưởng ứng, là cầu nối của tổ chức Hội trong hoạt động nhân đạo, góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam mỗi dịp tết đến xuân về.
 
Ban PT
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 147
  • Hôm nay: 39877
  • Tháng hiện tại: 819444
  • Tổng lượt truy cập: 34097265

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?