Hội Chữ thập đỏ Quảng Trị vận động hơn 5 tỷ đồng cho người nghèo trong dịp tết.

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/02/2016 19:57 - Người đăng bài viết: admin
Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành thông lệ , với mong muốn các gia đình nghèo, khó khăn và những mảnh đời bất hạnh được đón Tết cổ truyền dân tộc một cách đầm ấm, trọn vẹn. Sau một tháng triển khai, các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở đã vận động hơn 14 nghìn suất quà trị giá trên 5 tỷ đồng trao đến tận tay cho người nghèo trong những ngày giáp tết.
Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch tỉnh Hội trao quà tại Hướng Hóa

Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch tỉnh Hội trao quà tại Hướng Hóa

Xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội, để chuẩn bị cho Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Bính Thân 2016, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch vài tháng trước Tết Nguyên đán, tổ chức kêu gọi, vận động bằng nhiều hình thức như gửi thư ngõ, vận động trực tiếp thông qua các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh hướng về người nghèo thông qua hình thức đóng góp tiền, hiện vật hoặc các phần quà tết đồng thời phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho các huyện, thị, thành Hội rà soát các đối tượng, lập danh sách , hướng dẫn các địa phương triển khai phong trào, những địa bàn trao quà, địa chỉ trao quà được rà soát, lên danh sách và tiến hành hết sức chặt chẽ.
 
Ông Nguyễn Hà, Phó Chủ tịch tỉnh Hội trao quà tại xã Hải An, huyện Hải Lăng

Ông Nguyễn Hà, Phó Chủ tịch tỉnh Hội trao quà tại Hải Lăng
 
Công tác kêu gọi, vận động các tổ chức và cá nhân ủng hộ cho Phong trào là một trong những khâu quan trọng, trong điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng mọi sự ủng hộ cho Phong trào vẫn luôn được duy trì đều đặn, đáng trân trọng và tự hào bởi dù là một đồng tiền, một thùng mỳ ăn liền cũng được trực tiếp chuyển đến tận tay đồng bào nghèo nguyên vẹn. Những ngày cuối năm này, những chuyến xe chở quà Tết mang đầy tình nhân ái của đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Quảng Trị không quản thời tiết rét mướt, đường sá xa xôi mang những phần quà đến với bà con nghèo khắp nơi trong tỉnh, mỗi suất quà bao gồm tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm khác. Được trao các phần quà tận tay người dân mới thật sự cảm nhận được tấm lòng chất phác của bà con, họ quý trọng và hết sứcvui mừng khi nhận được quà. Mỗi một chuyến đi trao quà không chỉ là sự sẻ chia trách nhiệm mà còn là dịp để hâm nóng tấm lòng nhân ái trong mỗi người, mong rằng những món quà tết tuy giá trị không lớn nhưng sẽ đem đến cho người nghèo một cái tết ấm áp hơn.
Ly Na
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 136
  • Hôm nay: 36237
  • Tháng hiện tại: 814061
  • Tổng lượt truy cập: 34091882

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?