Hội CTĐ các tỉnh Trung bộ trợ giúp cho hơn 916 ngàn lượt đối tượng

Đăng lúc: Thứ tư - 30/11/2022 21:52 - Người đăng bài viết: admin
Trong năm 2022, Cụm thi đua số 5 Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh Trung bộ đã giúp đỡ hơn 916 ngàn lượt đối tượng với tổng giá trị trợ giúp ước đạt 298 tỷ đồng.
Ngày 30/11, tại tỉnh Quảng Bình, đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác Hội CTĐ Cụm thi đua số 5 các tỉnh Trung bộ năm 2022, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

a4-1669793633.JPG
Toàn cảnh Hội nghị

Tham gia Hội nghị về phía Trung ương Hội CTĐ Việt Nam có ông Trần Sỹ Pha – Uỷ viên BTV Trung ương Hội, Trưởng Ban công tác xã hội – Quản lý thảm hoạ, phụ trách Cụm; ông Mai Lê Thuộc – Trưởng Cụm thi đua số 5; về phía tỉnh Quảng Bình có ông Trần Hải Châu – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, ông Lê Văn Bảo – Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo, cán bộ, hội viên các Hội CTĐ Cụm thi đua các tỉnh Trung bộ.

Theo đó, Cụm thi đua các tỉnh Trung bộ gồm Hội CTĐ các tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Toàn Cụm hiện có 2.015 tổ chức Hội cơ sở, với 17.151 chi hội, 342.351 hội viên và 38.471 tình nguyện viên.

Công tác Hội và phong trào CTĐ các tỉnh Trung Bộ năm 2022 diễn ra trong bối cảnh nhiều thuận lợi, khó khăn đan xen; là năm diễn ra Đại hội Hội CTĐ các cấp, đại hội Hội CTĐ Việt Nam, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Năm 2022, các đơn vị trong Cụm không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung hoạt động; đẩy mạnh các phong trào thi đua, triển khai kịp thời các chương trình hỗ trợ đối tượng khó khăn.

Hoạt động của các cấp Hội đã thực sự chủ động, mang lại hiệu quả thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương và nhu cầu của các đối tượng; một số hoạt động đã và đang thực hiện tốt mục tiêu nhân đạo phát triển bền vững; hầu hết các chỉ tiêu cơ bản trong năm, các tỉnh Hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Thông qua các chương trình và phong trào hoạt động cụ thể, các cấp Hội thuộc Cụm thi đua các tỉnh Trung bộ đã giúp đỡ cho 916.979 lượt đối tượng, với tổng giá trị hơn 298 tỷ đồng.

Một số phong trào tiêu biểu có thể kể đến như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Tháng nhân đạo’’; Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; Chương trình ngân hàng bò.

Ngoài ra, các tỉnh trong Cụm Trung bộ đã xây dựng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả như: Mô hình “Sổ địa chỉ nhân đạo”, “Mô hình hỗ trợ sinh kế gà cho hộ nghèo”, “Cùng em đến trường”, “Máy tính cho em”, “Vì bạn xứng đáng”, “Vầng trăng yêu thương”, “Trung thu về bản”; mô hình “Bếp ăn tình thương”, “Bữa ăn cho bệnh nhân”; “ Bát cháo từ tâm”, cây gạo ATM,  chuyên mục “nhịp cầu nhân ái”, “Cần lắm những tấm lòng”

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu, hiến mô tạng nhân đạo cũng đã  được Hội CTĐ các tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, Ban chỉ đạo VĐHMTN các cơ quan, đơn vị, làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân nhân về ý nghĩa và mục đích của hiến máu tình nguyện; vận động cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Kết quả các tỉnh đã tiếp nhận được 127.718 đơn vị máu, với tổng giá trị đạt hơn 28 tỷ đồng. Đã có 108 người tham gia đăng ký, 13 người đã hiến tặng mô, tạng nhân đạo.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Hải Châu – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình, đánh giá cao những đóng góp của Hội CTĐ các cấp đối với các địa phương trong đó có Quảng Bình.

“Hội CTĐ là cơ quan đi đầu trong công tác từ thiện nhân đạo, là chiếc cầu nối tin tưởng kết nối các nhà hảo tâm với các địa chỉ nhân đạo. Ngoài ra với những việc làm thiết thực, các hội viên đã từng ngày lan tỏa những giá trị tốt đẹp đi xa hơn, rộng hơn, làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp”.

Trong năm 2023, Hội CTĐ các tỉnh Trung bộ sẽ tiếp tục triển khai và đẩy mạnh phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, phong trào “Tết Nhân ái”, “Tháng nhân đạo” năm 2023; tiếp tục tuyên truyền, vận động, tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm để mở rộng và đa dạng hình thức hoạt động của cuộc vận động ‘‘Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; thực hiện hiệu quả chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” giai đoạn 2022 – 2027.


Nguồn tin: BBT sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 83
  • Khách viếng thăm: 81
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 17903
  • Tháng hiện tại: 1766175
  • Tổng lượt truy cập: 33166293

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?