Tổng trị giá hoạt động nhân đạo năm 2022 đạt hơn 53 tỷ đồng

Đăng lúc: Thứ ba - 13/12/2022 23:09 - Người đăng bài viết: admin
Năm 2022, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trên cơ sở bám sát chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với nhu cầu của đối tượng hưởng lợi, Hội CTĐ toàn tỉnh đã trợ giúp cho 153.746 lượt đối tượng với tổng giá trị hơn 53 tỷ đồng.


Ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà tết Nhâm Dần cho bà con nghèo huyện miền núi



Ban CTXH Hội CTĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ định kỳ cho các địa chỉ nhân đạo được nhận trợ giúp

 
Nhằm chăm lo, trợ giúp các đối tượng khó khăn, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng, các cấp hội CTĐ đã triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động mang lại hiệu quả và tính nhân văn sâu sắc. Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"  Xuân  Nhâm Dần - 2022  được triển khai sâu rộng, thiết thực, đã vận động và tặng quà cho 31.128 đối tượng là hộ nghèo, người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 16 tỷ đồng, đạt 146% kế hoạch Trung ương Hội giao (21.240 suất). Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội, trong năm đã trợ giúp 480 địa chỉ nhân đạo với số tiền 4.025 triệu đồng, tăng 141 địa chỉ so với năm 2021; 200 địa chỉ được cập nhật lên hệ thống iNHANDAO. Bước qua năm thứ năm thực hiện “Tháng nhân đạo”, toàn cấp hội đã tích cực triển khai với nhiều hình thức: Tổ chức hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận 654 đơn vị máu; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; trao quà; tặng nhà Chữ thập đỏ; tổ chức “Bữa cơm tình thương” tại các bệnh viện, chợ nhân đạo. Chỉ trong “Tháng nhân đạo, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động được 4,8 tỷ đồng hỗ trợ kịp thời 9.406 đối tượng.



Trao xe đạp cho các em học sinh nghèo học giỏi tại lễ phát động "Tháng Nhân đạo" 



Tặng áo phao cho ngư dân khó khăn
 
Bên cạnh đó, các chương trình, dự án do TW Hội phát động đã được triển khai đúng mục đích, đối tượng và đem lại hiệu quả cho người hưởng lợi như: Dự án “Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi về kinh tế xã hội đối với nạn nhân bom mìn”; Chương trình nhắn tin “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; Chương trình “Tháng ba biên giới”; Chương trình "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, “Áo ấm trao em”, “Cùng em đến trường”; Tặng áo phao; Hỗ trợ xây 100 nhà; Cấp học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; … đã trợ giúp 15.983 lượt đối tượng với tổng trị giá gần 11 tỷ đồng.



Hội CTĐ Gio Linh kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do sạt lở tại xã Hải Lệ - TXQT
 
Công tác tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa là một trong những lĩnh vực ưu tiên của Hội CTĐ nhằm góp phần xây dựng cộng đồng an toàn hơn. Để chủ động phòng ngừa, ứng phó khi có thiên tai xảy ra, Hội CTĐ từ tỉnh đến cơ sở đã lập kế hoạch phòng ngừa, ứng phó thảm họa năm 2022 với các phương án cụ thể, sát với tình hình thiên tai ở địa phương, sẵn sàng hành động khi có thiên tai, sự cố nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh. Cứu trợ đột xuất cho gần 800 hộ gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai trị giá 400 triệu đồng. Thông qua TW Hội, tỉnh hội đã thực hiện các dự án cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ do các tổ chức tài trợ: Chương trình dự án cứu trợ khẩn cấp cho người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19 đã trợ giúp cho 634 gia đình được hưởng lợi với tổng hàng cấp đổi thành tiền hơn 1 tỷ đồng; Dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam” đã cấp phát lương thực cho 1.108 hộ gia đình. Đồng thời phối hợp với Tổ chức Plan Việt Nam triển khai Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với lũ lụt” đã tổ chức 11 lớp tập huấn sơ cấp cứu với 220 thành viên đội xung kích các xã/phường cùng các hoạt động được triển khai vào giai đoạn 2 như: đánh giá cảnh báo sớm, hướng dẫn cấp phát tiền mặt, trang cấp thiết bị cho đội xung kích … với tổng giá trị trên 1,1 tỷ đồng.



Hội CTĐ Triệu Phong thực hiện mô hình "Bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo" tại các trung tâm y tế trên địa bàn huyện



Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con khó khăn

 
Mô hình "Bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo" được duy trì và phát huy tích cực tại các bệnh viện Đa khoa tỉnh, khu vực Triệu Hải và các Trung tâm y tế cấp huyện trong tỉnh ngày càng phát triển và thu hút được sự quan tâm các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các câu lạc bộ thiện nguyện. Trong năm, đã hỗ trợ 76.343 suất cơm, cháo cho bệnh nhân khó khăn với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Các cấp hội phối hợp và tổ chức các đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho 3.194 lượt người với tổng trị giá hơn 1.229 triệu đồng.



Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng thu hút sự tham gia của các đơn vị và người dân
 
Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị cấp cứu cho người bệnh. Trong năm, các cấp Hội đã phối hợp Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện TW Huế tổ chức 32 đợt tiếp nhận máu trên toàn tỉnh và tiếp nhận được 9.000 đơn vị máu; đã phát triển thêm 01 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 49 thành viên, nâng tổng số lên 09 câu lạc bộ với 509 thành viên.

Mạng lưới tổ chức Hội ở các cấp tiếp tục được củng cố và kiện toàn sau đại hội. Với phương châm, hội viên đảm bảo 3 có (có sinh hoạt, có thẻ hội viên và có đóng hội phí), các đơn vị đã rà soát thống kê tổ chức hội, hội viên, tình nguyện viên. Đến nay, toàn tỉnh hiện có 165 Hội cơ sở; 1.115 chi hội với 11.900 hội viên; 5.612 tình nguyện viên và 29.155 thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ.

Các cấp hội đã đẩy mạnh quan hệ đối tác, vận động các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tài trợ cho các chương trình, cuộc vận động của Hội và trợ giúp nhân đạo cho các đối tượng bị thiệt hại do thiên tai, những khó khăn đột xuất khác với số tiền vận động nguồn lực hơn 53 tỷ đồng.

Năm 2023, toàn Hội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện 2 chương trình lớn gồm: “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật” và tập trung vào 07 nhiệm vụ, giải pháp lớn về: Công tác xã hội nhân đạo; Hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa; Hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân dân; Tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô, tạng, bộ phận cơ thể người và hiến xác; Công tác truyền thông, xây dựng nguồn lực;Công tác xây dựng tổ chức Hội và Công tác tham mưu, chỉ đạo và phối hợp trong hoạt động nhân đạo.

Ban PT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 301
  • Hôm nay: 30990
  • Tháng hiện tại: 1803668
  • Tổng lượt truy cập: 33203786

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?