Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị: Phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/07/2014 03:43 - Người đăng bài viết: admin
(QT) - Chiều qua 26/2/2014, đồng chí Thái Vĩnh Liệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị dẫn đầu đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhằm đánh giá công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy.
Đồng chí Thái Vĩnh Liệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị phát biểu tại buổi làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Đồng chí Thái Vĩnh Liệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị phát biểu tại buổi làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Phát huy truyền thống, đạo lý nhân đạo của dân tộc, trong năm 2013 công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ tiếp tục có những bước phát triển. Tổ chức hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Phong trào tương thân tương ái được phát huy mạnh mẽ, đổi mới nội dung, hình thức. Qua đó, đã có 93.737 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân thiên tai, các gia đình chính sách khó khăn được giúp đỡ với tổng giá trị thực hiện hơn 23 tỷ đồng. Tỉnh hội đã hỗ trợ các trang thiết bị như thuyền cứu hộ, áo phao, áo mưa, mũ bảo hộ, cáng cứu thương….kịp thời trong mùa mưa bão, lũ lụt; tổ chức 29 lớp tập huấn, tuyên truyền về phòng ngừa thảm họa cho cán bộ chính quyền và người dân; tập huấn sơ cấp cứu cho 80 tình nguyện viên Chữ thập đỏ nhằm trang bị các kỹ năng cần thiết ứng phó với thiên tai, giảm thiểu những rủi ro và tai biến có thể xảy ra. Đặc biệt trong năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được đẩy mạnh, đã tổ chức 25 đợt tiếp nhận máu với tổng số 6.156 đơn vị máu. 

Để tăng cường hiệu quả công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ trong năm 2014, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó phấn đấu vận động trên 3,6 tỷ đồng cho chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, đẩy mạnh công tác hiến máu tình nguyện và chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng với việc vận động hiến máu tình nguyện đạt 1,13% dân số, tương đương 7.000 đơn vị máu. Tổ chức tốt hội trại tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn tỉnh nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Hội CTĐ tỉnh. 

Sau khi nghe các thành viên trong đoàn phát biểu ý kiến, kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Vĩnh Liệu đã ghi nhận và biểu dương nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong năm 2013. Bằng việc triển khai tích cực, có hiệu quả các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tổ chức hội các cấp đã góp phần rất lớn vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 141
  • Khách viếng thăm: 108
  • Máy chủ tìm kiếm: 33
  • Hôm nay: 35993
  • Tháng hiện tại: 749139
  • Tổng lượt truy cập: 34026960

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?