Hội Chữ thập đỏ tỉnh kiểm tra công tác Hội tại cơ sở

Đăng lúc: Thứ năm - 07/12/2023 20:15 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện kế hoạch số 135/KH-CTĐ ngày 12/7/2023 của Ban Kiểm tra Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng trị, từ ngày 5-6/12, đoàn kiểm tra công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ do ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch tỉnh Hội làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023 tại Hội Chữ thập đỏ thành phố Đông Hà, Hội Chữ thập đỏ phường 3 (tp Đông Hà), Hội Chữ thập đỏ thị xã Quảng Trị và Hội Chữ thập đỏ phường 1 (tx Quảng Trị).
Tại buổi làm việc, các Hội cơ sở đã báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023 tập trung các nội dung: những nét nổi bật của việc thực hiện phong trào, sổ sách quản lý hội phí, sổ sách theo dõi việc tiếp nhận và phân phối nguồn tiền, hàng do Hội cấp trên phân bổ và đơn vị vận động, sổ quản lý tình nguyện viên (đối với Hội cơ sở), kết quả chấm điểm, xếp hạng thi đua năm 2023.

Từ kết quả đã đạt được cho thấy trong năm qua các cấp Hội đã bám sát nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên, cụ thể hóa kịp thời và triển khai thực hiện phù hợp với tình hình tại cơ sở một cách sáng tạo hiệu quả. Trong đó nổi bật với Phong trào hiến máu tình nguyện, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Tết Nhân ái và hoạt động Phòng ngừa thảm họa và ứng phó thiên tai.


Đoàn kiểm tra tại thị xã Quảng Trị
 
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phương Bắc - Phó Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị đánh giá cao nỗ lực của Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ thị xã trong năm 2023 đã có nhiều cách làm đổi mới, phù hợp với thực tế, mang dấu ấn riêng của Hội trong hoạt động tuyên truyền, huy động được nhiều nguồn lực từ bên ngoài hỗ trợ hội viên, tình nguyện viên, có kế hoạch cụ thể, chi tiết giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và được cấp ủy, chính quyền nhìn nhận, đánh giá cao.


Đoàn kiểm tra tại thành phố Đông Hà
 
Để duy trì và phát huy kết quả đã đạt được, ông Phạm Như Dũng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đông Hà đề xuất với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong năm 2024 và đến hết nhiệm kỳ quan tâm thực hiện một số nội dung như: tập trung chỉ đạo và tuyên truyền chủ đề năm do Trung ương Hội phát động, các chỉ tiêu Nghị quyết các cấp đề ra, các khâu đột phá, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội. Duy trì, nhân rộng các mô hình có hiệu quả, cách làm hay nhất của địa phương.

Đây là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhằm rà soát các tiêu chí đánh giá phong trào, hoạt động của Hội làm cơ sở để bình xét thi đua, khen thưởng, khuyến khích những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ cũng như các hoạt động nhân đạo trong năm. Đây cũng là dịp để tỉnh Hội nắm bắt tình hình hoạt động tại cơ sở, những thuận lợi, khó khăn trong việc tổ chức hoạt động công tác hội và những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị để góp phần đưa phong trào và hoạt động hội ngày càng phát triển.

Thùy Vân      
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Khách viếng thăm: 148
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 18884
  • Tháng hiện tại: 760179
  • Tổng lượt truy cập: 34038000

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?