Người cán bộ Hội có tấm lòng nhân ái

Đăng lúc: Thứ năm - 12/04/2018 03:41 - Người đăng bài viết: admin
Ghi nhớ lời Bác Hồ dạy “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hải Xuân, ông Lê Đình Niềm, sinh năm 1948 đã cùng với cán bộ Hội có nhiều đóng góp cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo ở địa phương.
Ông Lê Đình Niềm có mặt trong mọi hoạt động nhân đạo tại địa phương

Ông Lê Đình Niềm có mặt trong mọi hoạt động nhân đạo tại địa phương

Ở Hải Xuân, không ai không biết đến ông Lê Đình Niềm - ông Chủ tịch Hội, mọi người quý mến bởi vì ông là tấm gương thấm nhuần lời dạy của Bác vào công tác Hội, nhiều năm liền ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hoạt động của Hội Chữ thập đỏ xã luôn được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong công tác nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện. Trong đó, có công lao đóng góp của Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã. Tính đến nay, ông gắn bó với công tác chữ thập đỏ đã 15 năm, thấm nhuần lời dạy của Bác, ông luôn ý thức người làm công tác nhân đạo phải có tâm, yêu nghề và đồng cảm với người nghèo khó. Ông luôn tâm huyết với công việc, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong công tác, ông thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, báo cáo lãnh đạo để có kế hoạch giúp đỡ. Đồng thời, chủ động tìm tòi các nguồn vận động để giúp đỡ được nhiều người nghèo khó bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo như: chủ động cho đặt “Thùng Quỹ nhân đạo” tại Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc (Hải Xuân), nơi có lượng du khách đến khá đông trong năm để tranh thủ sự ủng hộ, đến cuối năm hoặc 6 tháng, thùng Quỹ sẽ được thống kê để trao cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn xã; hằng năm, ông luôn viết thư kêu gọi và trực tiếp đi vận động các mạnh thường quân, con em địa phương xa quê ủng hộ cho Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” của địa phương, chính vì thế, Hải Xuân luôn là đơn vị dẫn đầu huyện trong phong trào này. Đơn cử, tại Tết Mậu Tuất vừa qua, ông đã kêu gọi, vận động được gần 100 triệu đồng bằng hiện vật và tiền mặt để hỗ trợ người nghèo và nạn nhân da cam trên địa bàn toàn xã. Hiện nay, Hội CTĐ xã Hải Xuân đang nhận đỡ đầu 05 địa chỉ nhân đạo trong vòng 03 năm từ nguồn quỹ do ông trực tiếp vận động.

Mặc dù đã được về hưu, nhưng với trái tim đầy tinh thần thiện nguyện, ông vẫn đang ngày đêm cống hiến sức mình cho phong trào từ thiện, nhân đạo của xã nhà, là đầu tàu cho phong trào Hội của xã Hải Xuân. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ xã đã thành lập đội xung kích Chữ thập đỏ gồm 15 người, tham gia phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lụt bão. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội vận động tình nguyện viên và nhà hảo tâm đóng góp, trợ giúp hàng chục địa chỉ nhân đạo trên địa bàn giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ xã đã phối hợp chặt chẽ với trạm y tế xã tiếp nhận, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng nghèo, khó khăn, nạn nhân chất độ da cam, tàn tật... do các đoàn từ thiện hỗ trợ cho gần 900 lượt khám, cấp 150 suất quà với số tiền trên 200 triệu đồng. Là người Chủ tịch Hội luôn năng động trong các mặt công tác, ông đã cùng với Đoàn thanh niên xã vận động được 360 lượt cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia hiến máu nhân đạo, thu được trên 300 đơn vị máu.

Khi được hỏi về người Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ - Lê Đình Niềm, anh Cáp Xuân Tường - Bí thư xã Đoàn chia sẻ: “Chú Niềm luôn thể hiện được vai trò là cầu nối trong mọi hoạt động, thực hiện tốt việc chăm lo đến đời sống các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, những mảnh đời bất hạnh. Tuyên truyền tốt việc phòng ngừa dịch bệnh, vệ sinh môi trường góp phần chăm lo sức khỏe bà con trong xã và an sinh xã hội. Chú rất đạo đức, sốt sắng, nhiệt tình, dễ thương, luôn quan tâm tâm gần gũi mọi người, làm đúng việc và đúng lương tâm. Chú là tấm gương cho tuổi trẻ chúng tôi soi vào để học tập”.

Với những nghĩa cử cao đẹp mà ông Lê Đình Niềm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hải Xuân đã làm, ông được nhân dân địa phương khen ngợi là người cán bộ Chữ thập đỏ nêu gương sáng cho mọi người, hết lòng vì công tác nhân đạo từ thiện xã hội. Bản thân ông đã nhiều lần được UBND xã, UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị khen thưởng .

Hội CTĐ Hải Lăng
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 129
  • Hôm nay: 30640
  • Tháng hiện tại: 735942
  • Tổng lượt truy cập: 34013763

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?