Tự bỏ tiền mua xe vận chuyển khẩn cấp miễn phí cho người bị nạn

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/10/2019 04:40 - Người đăng bài viết: admin
Đã gần 1 năm vận chuyển khẩn cấp hoàn toàn miễn phí trên tuyến đường Cam Lộ, Đông Hà với gần 100 trường hợp cấp cứu đến trung tâm y tế, bệnh viện gần nhất. Đó là anh Lê Văn Đinh, 32 tuổi, trú tại thôn Nam Hiếu 2, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ. Không chỉ vậy, anh còn tự thân vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước quyên góp tiền để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Anh Đinh là thợ sửa xe máy có tiệm riêng tại gia đình, dù kinh tế gia đình anh không giàu có, nhưng bằng tấm lòng nhân ái, khi cuộc sống dần ổn định, anh đã trích ra số tiền dành dụm, chắt bóp từng đồng từ nghề sửa xe máy bấy lâu nay của mình mua lại chiếc xe ô tô đã qua sử dụng với số tiền 180 triệu đồng để thực hiện ý tưởng cho những chuyến xe từ thiện. Bất kể ngày hay đêm tối, hễ có cuộc điện thoại cầu cứu, anh luôn sẵn sàng lên đường đến tận nơi người bệnh cần và tất cả đều được miễn phí.
 
Chia sẻ về cơ duyên để thực hiện ý tưởng mua xe vận chuyển khẩn cấp miễn phí, anh Đinh cho biết: Tiệm sửa xe của anh ở trước nhà, nằm ngay mặt tiền trục đường quốc lộ 9, huyện Cam Lộ. Với đặc thù công việc, anh luôn có mặt tại tiệm nên đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm trên tuyến đường này và chính anh đã thường xuyên vận chuyển nạn nhân đến bệnh viện bằng xe máy. Tuy nhiên, anh cho biết việc chuyên chở như thế sẽ không an toàn và không kịp thời cho nạn nhân, ngay sau đó anh đã lóe lên một suy nghĩ rằng phải làm một điều gì đó trong khả năng của mình để giúp cho cuộc sống này tốt đẹp hơn. Và thế là những chuyến xe chở lòng nhân ái của người tài xế nhân hậu đã ra đời để nối dài kết nối yêu thương tới những hoàn cảnh cần trợ giúp.
 



Anh Đinh trên chiếc xe vận chuyển khẩn cấp miễn phí của mình
 
Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với anh là sự mộc mạc, chân thành, nụ cười hồn nhiên luôn thường trực trên môi, cách nói chuyện của anh cũng rất đơn giản như chính con người anh. Anh Đinh chia sẻ, mọi thứ trong cuộc sống của anh đến như là lẽ tự nhiên, không có gì đặc biệt.

Khi trực tiếp chứng kiến tai nạn xảy ra hay có cuộc gọi của người cần giúp đỡ, anh Đinh nhanh chóng có mặt tại hiện trường làm công tác sơ cứu trước, sau đó bình tĩnh vận chuyển nạn nhân tới bệnh viện gần nhất một cách an toàn, khi đã đưa được nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu kịp thời anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Giờ đây, tuyến đường từ Cam Lộ về đến Đông Hà đã in dấu không biết bao nhiêu lần những chuyến xe thiện nguyện của anh, với gần 100 chuyến xe chạy đua với “thần chết” miễn phí, anh luôn mang trong mình một tâm niệm là chỉ mong cứu kịp mạng người. Anh bộc bạch: “Điện thoại tôi luôn bật chuông thật to, hễ nhận được cuộc gọi thông báo về tai nạn cần xe vận chuyển người khẩn cấp thì sau khi xác minh chính xác địa điểm là mình lao ra chiếc xe đậu sẵn trước nhà để chạy ngay, bất kể đang dỡ bữa cơm hay đêm hôm khuya khoắt. Khi trên đường di chuyển đến nạn nhân, trong đầu cứ nghĩ đến sự sống người bị nạn đang cận kề cái chết nếu chỉ chậm vài phút thôi; rồi sự dặn dò đi cẩn thận của người vợ trẻ ở nhà anh lại có thêm động lực để hoàn thành thật tốt sứ mệnh thiện nguyện của mình.”



Những chuyến xe kịp thời của anh Đinh giúp đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu
 
Phía sau mỗi chuyến đi là không ít kỷ niệm buồn vui mà anh chứng kiến, chuyện bỏ bữa cơm, giấc ngủ để đến kịp thời với người bị nạn là chuyện thường xuyên đối với anh Đinh. Anh vẫn nhớ như in một kỷ niệm thú vị khi đang cứu giúp một nạn nhân bị tai nạn giao thông trên trục đường quốc lộ 9, huyện Cam Lộ, lúc bấy giờ nạn nhân đã ngừng thở, sau quá trình sơ cứu nạn nhân thở lại được thì anh Đinh nhanh chóng bồng nạn nhân lên xe để chở đến bệnh viện, lúc này nạn nhân đã đi tiểu ngay trên người anh, ướt hết cả áo quần anh, tuy nhiên trong trường hợp khẩn cấp anh đã chở nạn nhân kịp đến bệnh viện cấp cứu, cứu sống được nạn nhân. Rồi có lần đang trên đường vận chuyển nạn nhân đến bệnh viện anh gặp tiếp một nạn nhân bị tai nạn trên đường đang trong tình trạng nguy kịch, thế là anh chở đi luôn. Anh nói trong quá trình vận chuyển khẩn cấp đã có những tình huống rất bất ngờ xảy đến với anh, tuy nhiên với tinh thần luôn sẵn sàng, không ngại khó đã giúp anh vượt qua tất cả.

Sau những chuyến xe vội vàng đó, rất hiếm khi anh Đinh cho biết tên tuổi, số điện thoại của mình với người mình giúp đỡ và không cho người ta cảm ơn. Anh nói, chở người trong lúc hoạn nạn thì không nghĩ được đến việc lấy tiền của họ làm chi. Vẫn có những trường hợp cảm ơn anh qua điện thoại, trực tiếp đến nhà gửi lời cảm ơn và có lẽ đây là thứ duy nhất mà anh Đinh nhận lại được sau những việc làm thầm lặng của mình.

Bên cạnh đó, trên cương vị là Bí thư Chi đoàn thôn Nam Hiếu 2, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ kỹ năng thanh niên xã Cam Hiếu, hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Cam Hiếu anh luôn gương mẫu đi đầu trong công tác Hội Chữ thập đỏ và công tác Đoàn thanh niên. Anh được đồng nghiệp, bạn bè nhận định là con người luôn tâm huyết với công việc, chu đáo, tận tình, đặc biệt luôn năng nỗ, nhiệt tình trong các hoạt động xã hội, được bà con địa phương quý mến.

Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn, anh luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để sẻ chia bớt những khó khăn về vật chất, nỗi đau về tinh thần mà họ phải gánh chịu. Với thời gian hơn 10 năm đi làm từ thiện, từ uy tín của mình, anh đã tự thân đứng ra kêu gọi trên trang facebook cá nhân đến với các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để quyên góp tiền hỗ trợ cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.



Anh Đinh (áo sơ mi xanh) trao số tiền kêu gọi đến với hoàn cảnh khó khăn 
 
Cụ thể, từ năm 2014 đến nay, anh đã kêu gọi các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu 8 trẻ mồ côi,với mức hỗ trợ từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng/tháng; Hỗ trợ tiền học phí cho 9 em sinh viên học đại học với mức 2,5 triệu đồng/năm; Kêu gọi khẩn cấp tiền mua quan tài, lo hậu sự cho những hoàn cảnh khó khăn bị chết do tai nạn giao thông đồng thời làm sổ tiết kiệm cho các em nhỏ gia đình khó khăn có bố mẹ không may qua đời do tai nạn, bệnh tật; Hỗ trợ tiền chữa trị cho bệnh nhân bị tai nạn, bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo đang nằm điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế với số tiền từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng; Cứu trợ mì ăn liền, lương thực cho các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai tại các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị...



Với màu áo xanh tình nguyện, anh đến chia sẻ cùng các trẻ em nghèo vùng biên giới
 
Trung bình mỗi năm anh Đinh đã kêu gọi từ các nhà hảo tâm với số tiền 1,5 tỷ đồng, riêng trong năm 2019 số tiền kêu gọi lên đến trên 2 tỷ đồng để hỗ trợ cho những hoàn cảnh cần đến sự trợ giúp.

Không chỉ dừng lại ở đó, thời gian qua anh đã ấp ủ ý tưởng có thêm một chiếc xe mới vận chuyển miễn phí với tên gọi là “chuyến xe 0 đồng” cùng liên kết với mô hình “chuyến xe 0 đồng” của 63 tỉnh thành trên cả nước nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp đặc biệt bị tai nạn, đau ốm (mất) trên địa bàn Quảng Trị hay ngoại tỉnh không đủ kinh phí để đưa về gia đình.

Từ trang facebook cá nhân của mình, anh Đinh kêu gọi sự chung tay góp sức của người thân, bạn bè gần xa, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Một điều đặc biệt là chỉ sau một đêm kêu gọi anh đã tiếp nhận được gần 200 triệu đồng tiền ủng hộ để thực hiện việc mua xe mới, tính đến thời điểm hiện tại chiếc xe 0 đồng đã chính thức ra đời có giá gần 250 triệu và dự kiến xe sẽ hoạt động vào ngày cuối tháng 10/2019.

Lúc tôi liên hệ viết bài về anh cũng là thời điểm anh chuẩn bị nhận bằng khen của UBND tỉnh, bằng khen của Tỉnh đoàn, anh là một trong 30 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh, thuộc 10 gương mặt xuất sắc của tỉnh được vinh danh tại Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh năm 2019. Trong quá trình hoạt động, anh đã đón nhận trên 30 bằng khen, giấy khen từ các ban ngành, tổ chức, đoàn thể cấp tỉnh, huyện, xã ghi nhận cho những việc làm vô cùng ý nghĩa của anh.Tin tưởng rằng, với năng lực và tâm huyết của mình, anh Đinh sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho xã hội.
 
Ly Na
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 140
  • Khách viếng thăm: 139
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 26053
  • Tháng hiện tại: 731355
  • Tổng lượt truy cập: 34009176

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?