Bàn giao trang thiết bị cho đội xung kích phòng chống thiên tai

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/08/2022 23:42 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 15/8/2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Văn phòng Plan tại Quảng Trị tổ chức bàn giao trang thiết bị cho đội xung kích Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại 5 xã/phường Dự án Tăng cường khả năng chống chịu lũ lụt tại cộng đồng- ZFRA.

 
Những năm vừa qua, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thiên tai trên thế giới cũng như trong khu vực đã và đang diễn ra ngày càng cực đoan, khó lường. Để ứng phó với thiên tai, ở nhiều quốc gia, lực lượng PCTT tại chỗ đóng vai trò quan trọng; đặc biệt là trong thời điểm thiên tai mới xảy ra, đây là lực lượng phản ứng nhanh, kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp trước khi có lực lượng bên ngoài tiếp cận.
 
Việt Nam là một trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của thiên tai và biến đổi khí hậu với sự xuất hiện của hầu hết các loại hình thiên tai trên khắp các vùng miền trong cả nước. Thiên tai gây thiệt hại lớn về người và tài sản, tác động tiêu cực đến đời sống, kinh tế - xã hội, môi trường và là thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Để triển khai công tác phòng chống thiên tai, ngoài lực lượng của chính quyền các cấp thì phương châm “4 tại chỗ” đã được nhiều địa phương thực hiện và phát huy hiệu quả. Hiện nay, trên cả nước đã có khoảng 75% xã hình thành lực lượng xung kích PCTT. Tuy nhiên, lực lượng này hiện còn thiếu sự thống nhất về cơ cấu tổ chức, trang thiết bị làm việc và cơ chế, chính sách nên gặp khó khăn khi triển khai nhiệm vụ.


 
Để hỗ trợ các địa phương trong khuôn khổ Dự án Tăng cường khả năng chống chịu lũ lụt tại cộng đồng- ZFRA do tổ chức Plan International Việt Nam tài trợ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị bàn giao trang thiết bị cho đội xung kích 5 xã/phường Dự án: xã Triệu Long, xã Triệu Độ (huyện Triệu Phong), xã Hướng Hiệp, xã Mò Ó (huyện Đakrông), Phường Đông Lễ (Thành phố Đông Hà). Các trang thiết bị bao gồm: Áo phao 350 cái, Áo mưa 350 cái, Ủng đi mưa 350 đôi, đèn pin 350 cái, Loa cầm tay 75 cái, sạc dự phòng 100 cái, pin dự phòng 75 đôi.
 
Đội xung kích PCTT&TKCN xã được thành lập từ các lực lượng hiện có ở cơ sở như dân quân tự vệ, công an, quân đội,….Thiên tai ngày càng trở nên phức tạp và khó lường, đặc biệt những vùng thường xuyên xảy ra thiên tai, khu vực ngập lụt dễ bị chia cắt khi có tình huống thiên tai xảy ra thì việc huy động nguồn lực tại chỗ, cụ thể là Đội xung kích PCTT&TKCN cấp xã để xử lý giờ đầu, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn rất quan trọng và cần được quan tâm. Hy vọng rằng các trang thiết bị Dự án trang cấp cho đội xung kích đảm bảo cho đội trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn.

Thùy Vân
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 151
  • Khách viếng thăm: 149
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 42741
  • Tháng hiện tại: 716903
  • Tổng lượt truy cập: 33994724

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?