Hội trại lần thứ V: lần đầu tiên ra mắt mạng lưới tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc (Red volunteer)

Đăng lúc: Thứ hai - 30/07/2018 03:31 - Người đăng bài viết: admin
Đây là một trong những nét mới của Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V- Bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V cho biết.

Những thành viên đầu tiên của Mạng lưới tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc được tuyển chọn từ các tỉnh Tây Bắc sông Hậu gồm: Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Long An và Đồng Tháp. Các thành viên của mạng lưới sẽ được tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu, kỹ năng hỗ trợ nhân đạo khi gặp thiên tai, thảm họa để trở thành một lực lượng phản ứng nhanh trong tình huống khẩn cấp. Từ 50 thành viên ban đầu, Red Volunteer sẽ dần mở rộng quy mô về số lượng và chất lượng. Trong một vài năm tới, Trung ương Hội khuyến khích các tỉnh/thành phố, các cụm thi đua thành lập đội Red Volunteer tại địa phương để xây dựng một Mạng lưới Tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc phát triển mạnh mẽ, sâu rộng tới cộng đồng. Ngoài ra, các tình nguyện viên tiêu biểu có đóng góp xuất sắc trong phát triển Red Volunteer sẽ được cử tham gia các khóa tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn tại các nước.

Các trại sinh tham gia màn lửa trại tại Hội trại lần thứ IV, TP Hồ Chí Minh

Điểm mới khác của Hội trại lần này là chủ đề của Hội trại đã nhấn mạnh vai trò của lực lượng tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp; đồng thời xác định rõ đối tượng mục tiêu hướng tới trong các hoạt động của lực lượng tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ là “vì cộng đồng”, vì những người dễ bị tổn thương trong xã hội.

Một trong những điểm nhấn của Hội trại lần này là 02 Hội thảo chuyên đề dành cho các đại biểu, trại sinh với những vấn đề mang tính thời sự, cấp bách, cần thiết và có tính xã hội cao, có giá trị thiết thực trong việc thúc đẩy vai trò và sự tham gia tích cực của đông đảo lực lượng tình nguyện viên, thanh niên trong các hoạt động an sinh, xã hội vì cộng đồng.

Đó là Hội thảo “Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu” và “Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tham gia công tác nước sạch vệ sinh trong tình huống khẩn cấp”.

Hội thảo “Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu” do Tổng cục khí tượng thủy văn phối hợp với Ban tổ chức Hội trại tổ chức sẽ cập nhật thông tin tổng quan về tình hình biến đổi khí hậu ở Việt Nam và mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu; giới thiệu hệ thống Đội ứng phó thiên tai của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và một số mô hình hoạt động ứng phó thiên tai, thảm họa của các tỉnh, thành Hội Chữ thập đỏ ở các khu vực.

Hội thảo “Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tham gia công tác nước sạch vệ sinh trong tình huống khẩn cấp” sẽ cập nhật thông tin một số vấn đề nước sạch vệ sinh môi trường tại Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm triển khai hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về ứng phó nước sạch và vệ sinh trong tình huống khẩn cấp và những định hướng trong thời gian tới; trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện ứng phó về nước sạch và vệ sinh trong tình huống khẩn cấp giữa các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế.

Đây là dịp để các đại biểu, trại sinh có cơ hội cập nhật thông tin mới nhất, bổ ích về tình hình biến đổi khí hậu, thiên tai, thảm họa và nước sạch vệ sinh môi trường trong nước và thế giới; nâng cao nhận thức và hiểu biết về hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các lĩnh vực phòng ngừa, ứng phó thảm họa, nước sạch vệ sinh; giao lưu, học hỏi, nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai, thảm họa và các tình huống khẩn cấp và có những hành động trợ giúp thiết thực, hiệu quả hơn đối với cộng đồng.

 

Nguồn tin: BBT sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 152
  • Khách viếng thăm: 151
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 40288
  • Tháng hiện tại: 316449
  • Tổng lượt truy cập: 34489503

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?