Phát động Tháng Nhân đạo năm 2023

Đăng lúc: Thứ năm - 27/04/2023 23:36 - Người đăng bài viết: admin
Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” nhằm khơi dậy tình yêu thương của mỗi người, kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như một “mệnh lệnh từ trái tim”, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.
Bắt đầu từ năm 2018 đến ngày 30/7/2020, Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý để Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai chính thức “Tháng Nhân đạo” vào tháng 5 hàng năm. Tháng nhân đạo được tổ chức hàng năm với mục đích tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ, nâng cao nhận thức, thúc đẩy lối hành xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân. Đây là tháng cao điểm để các cấp Hội Chữ thập đỏ đồng loạt triển khai hoạt động vận động các nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm hỗ trợ những đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn.

Tháng Nhân đạo năm 2023 bắt đầu từ ngày 01/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2023, từ tháng 4/2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị đã khởi động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ, hỗ trợ những người khó khăn, yếu thế.
 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hải đội 202/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao hỗ trợ địa chỉ nhân đạo tại huyện Triệu Phong
 
Tháng nhân đạo năm 2023 tại Quảng Trị được phát động với chỉ tiêu toàn tỉnh Hội có 2.500 lượt hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp với hình thức và mức trợ giúp thích hợp. Trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ toàn tỉnh vận động nguồn lực tập trung cho các mục tiêu cụ thể, thiết thực như: ủng hộ giúp đỡ nhân dân Thỗ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất; vận động, kết nối xây mới, sửa chữa ít nhất 01 “Bếp sạch – Cơm ngon” tại các trường mầm non, tiểu học có điều kiện đặc biệt khó khăn với trị giá tối thiểu 150 triệu đồng/điểm; kết nối, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho 10 hộ ngư dân nghèo, khó khăn; phấn đấu đạt 1,5 tỷ đồng để trợ giúp 150 địa chỉ nhân đạo (cá nhân và tập thể) và cập nhật kết quả lên hệ thống iNHANDAO, trong đó mỗi xã, phường, thị trấn giới thiệu ít nhất 01 địa chỉ mới, tỉnh Hội tổ chức được ít nhất 01 công trình, phần việc nhân đạo. Với mục tiêu đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tăng cường trợ giúp nhiều hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.


Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ xây nhà cho hộ gia đình khó khăn
 
Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo, tại buổi lễ phát động Tháng nhân đạo sắp tới sẽ ra mắt Câu lạc bộ “Nhân ái” trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh; trao biển tượng trưng ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất; trao biển tượng trưng/tiền mặt hỗ trợ địa chỉ nhân đạo hưởng ứng Tháng Nhân đạo và trao ghi nhận tấm lòng vàng đến các tổ chức, cá nhân hảo tâm; trao 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi và 20 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Quảng Trị hiện còn gần 27.000 hộ nghèo, cận nghèo cần sự trợ giúp. Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục là địa chỉ tin cậy, là cầu nối để gắn kết, lan tỏa các tổ chức, cá nhân hảo tâm gửi gắm niềm tin, đóng góp nguồn lực giúp đỡ những đối tượng khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Ban PT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 141
  • Khách viếng thăm: 137
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 24832
  • Tháng hiện tại: 730134
  • Tổng lượt truy cập: 34007955

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?