Sắp diễn ra Chương trình "Sức mạnh Nhân đạo 2023" với nhiều hoạt động ý nghĩa

Đăng lúc: Thứ tư - 08/11/2023 03:10 - Người đăng bài viết: admin
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2023” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam lúc 20 giờ ngày 22/11.
“Sức mạnh nhân đạo” là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức thường niên. Chương trình có mục đích cao cả nhằm vận động nguồn lực trong xã hội chăm lo cho người nghèo mỗi dịp tết đến xuân về. Đồng thời, chương trình cũng tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác nhân đạo, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng.

Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2023”do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam lúc 20 giờ ngày 22/11. Đặc biệt, chương trình năm nay là hoạt động bên lề của Hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Hội nghị AP 11) với sự tham gia của 400 đại biểu quốc tế.


Bà Bùi Thị Hoà - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại chương trình "Sức mạnh Nhân đạo" 2022.

Tại chương trình, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ phát động chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”. Bên cạnh đó, chương trình cũng kêu gọi các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức các chương trình, hoạt động "Tết Nhân ái", chăm lo cho người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết trong tình yêu thương ấm áp của cả cộng đồng.

Phong trào “Tết Nhân ái” được kế thừa từ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999. Phong trào nhằm tiếp tục huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc theo điều kiện của địa phương, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.


Bà Bùi Thị Hoà - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà Tết tại tỉnh Yên Bái.

Các hoạt động của Phong trào “Tết Nhân ái” được thiết kế bảo đảm các nguyên tắc: tôn trọng nhân phẩm, quyền tham gia, quyết định của người hưởng lợi; tôn trọng tập quán văn hóa và truyền thống của người dân địa phương; phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người dân thể hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng cách tham gia tổ chức và đóng góp nguồn lực sẵn có.

Được biết, Phong trào "Tết Nhân ái" xuân Quý Mão đã đạt được các con số vô cùng ấn tượng. Các cấp Hội trong cả nước đã vận động và hỗ trợ 2.619.927 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gấp 2,62 lần chỉ tiêu với tổng giá trị 1.175,545 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật quy thành tiền), đạt 196% chỉ tiêu, giá trị hỗ trợ bình quân đạt 449.000 đồng/người. Các cấp Hội đã tổ chức được 374 Chương trình "Tết nhân ái" theo mô hình "Hội chợ - Tặng quà - Vui Tết".

 


Nguồn tin: BBT sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 151
  • Hôm nay: 26723
  • Tháng hiện tại: 768018
  • Tổng lượt truy cập: 34045839

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?