Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gặp gỡ, trao đổi với Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế

Đăng lúc: Thứ hai - 20/11/2023 00:52 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 19/11, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hoà đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với đoàn đại biểu của Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) trước thềm Hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11 (AP-11) diễn ra.

Chủ tịch Bùi Thị Hoà chào đón đoàn đại biểu ICRC, dẫn đầu là ông Gilles Carbonnier - Phó Chủ tịch Uỷ ban.

Tại buổi gặp mặt, bà Bùi Thị Hoà cảm ơn những đóng góp, sự sát cánh và những hỗ trợ của ICRC với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam từ năm 1972 cho đến nay. Không chỉ vậy ICRC còn phối hợp với bộ ngành của Việt Nam như Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội giúp đỡ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, hỗ trợ để Việt Nam có thể tham gia vào Phong trào nhân đạo toàn cầu.


Buổi gặp mặt thân mật giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế.
 

Đoàn đại biểu của Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt ông Gilles Carbonnier - Phó Chủ tịch Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, hiếu khách của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Sắp tới là kỷ niệm 77 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Gilles Carbonnier chúc mừng cho những nỗ lực, những kết quà mà Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đạt được. ICRC và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cùng nhau hợp tác trong các hoạt động nhân đạo, gìn giữ biểu tượng, đồng thời lưu giữ và tiếp tục thực hiện theo 7 nguyên tắc cơ bản của phòng trào.


Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và ICRC đã có sự hợp tác lâu dài. 

ICRC đánh giá cao những cam kết về hoà bình của Việt Nam trong các hoạt động ngoại giao thời gian gần đây, có thể kể đến như Việt Nam là Uỷ viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, Việt Nam là quốc gia thứ 10 phê chuẩn Hiệp ước Cấm Vũ khí hạt nhân,...hơn cả là những hoạt động mà Việt Nam tích cực tham gia đóng góp vào công tác nhân đạo toàn cầu.
 

Về công tác tuyên truyền và bảo vệ Luật Nhân đạo quốc tế tại Việt Nam, ICRC còn hợp tác với các Bộ, Ban Ngành trong đó đơn cử là Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng để tuyên truyền Luật Nhân đạo quốc tế một cách chặt chẽ nhất.

Trong thời gian tới ICRC cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác phát triển năng lực của Hội, đặc biệt trong bối cảnh thế giới hiện nay, nhu cầu hỗ trợ nhân đạo ngày càng gia tăng.


Bà Bùi Thị Hoà đánh giá cao sự giúp đỡ, hỗ trợ của ICRC đối với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Bà Bùi Thị Hoà hy vọng, ICRC và Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác đặc biệt ký kết thoả thuận hợp tác bắt đầu từ năm 2024-2027. Đồng thời bà Bùi Thị Hoà mong muốn ICRC tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo các lực lượng Chữ thập đỏ có thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức để có thể tham gia vào lực lượng gìn giữ hoà bình theo lời yêu cầu của Liên hợp quốc.


Bà Christine Cipolla, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của ICRC

Cũng tại buổi gặp mặt bà Christine Cipolla, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của ICRC đã chia sẻ về những hoạt động mà ICRC đã và đang hỗ trợ cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Bà đề nghị nhận được sự hỗ trợ tương ứng của Hội cũng như Chính phủ Việt Nam trong những hoạt động sắp tới của ICRC.


Ông Gilles Carbonnier - Phó Chủ tịch Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế gửi lời chúc mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. 

Kết thúc buổi gặp, bà Bùi Thị Hoà gửi tặng những món quà tặng cho các đại biểu của Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế. Đồng thời Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hy vọng đoàn đại biểu của ICRC sẽ có khoảng thời gian tốt đẹp tại Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.


Ông Gilles Carbonnier - Phó Chủ tịch Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế gửi tặng bà Bùi Thị Hoà món quà ý nghĩa. 

Bà Bùi Thị Hoà nhận quà tặng từ bà Catherine M. Martin, Trưởng ban Hợp tác quốc tế ICRC.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 

 


Nguồn tin: BBT sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 147
  • Khách viếng thăm: 146
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 20737
  • Tháng hiện tại: 762032
  • Tổng lượt truy cập: 34039853

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?