Thắm tình hữu nghị Quảng Trị - Savannakhet

Đăng lúc: Thứ tư - 10/06/2015 02:48 - Người đăng bài viết: admin
Nhận lời mời của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Savannakhet, trong 03 ngày (từ ngày 03 - 05/6/2015) Đoàn cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị do ông Cáp Kim Liêm, Chủ tịch hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Savannakhet, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.
Đoàn cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Savannakhet (phải) tiếp đoàn cán bộ tỉnh Hội Quảng Trị

Đoàn cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Savannakhet (phải) tiếp đoàn cán bộ tỉnh Hội Quảng Trị

Đoàn đã được ông Lăm Phon, Chủ tịch Hội và cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Savannakhet đón tiếp trọng thị và thắm tình hữu nghị.

Hai bên đã có buổi hội đàm chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về các lĩnh vực hoạt động hội như Hiến máu tình nguyện; phòng ngừa và ứng phó thảm hoạ; chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân; vận động nguồn lực, tổ chức cứu trợ…và thống nhất chương trình hành động giữa hai bên trong thời gian tới theo tinh thần hợp tác giữa hai bên được ký kết tại Hà Nội vào tháng 9 năm 2014. Hai bên thống nhất và ký kết nội dung hợp tác trong năm 2015 và 2016, phía bạn Lào đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh tập trung hỗ trợ trong thời gian tới trên một số lĩnh vực như: hỗ trợ khám và chữa bệnh nhân đạo, triển khai thực hiện dự án "Ngân hàng bò" tại các xã biên giới của tỉnh Savannakhet với tỉnh Quảng Trị, tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Savannakhet.

Sau buổi hội đàm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Savannakhet đã dẫn đoàn đến tham quan và học tập mô hình "Thùng quỹ nhân đạo" tại các trung tâm giải trí, trung tâm mua sắm của tỉnh; thăm điểm dừng chân của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ  Mục Đa Hán (Thái Lan) vượt sông Mê Kông sang Savannakhet (Lào) khảo sát tình hình chính trị, kinh tế xã hội vào năm 1929 và một số điểm di tích lịch sử của tỉnh.

Kết thúc chuyến công tác, ông Cáp Kim Liêm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị chân thành cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Savannakhet, trân trọng mời đoàn đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Savannakhet sang thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị vào năm 2016./.

Lê Minh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 137
  • Hôm nay: 30509
  • Tháng hiện tại: 808333
  • Tổng lượt truy cập: 34086154

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?