Ra quân Tháng cao điểm “Chung sức vì sức khỏe cộng đồng”, 600 người người nghèo vùng biên xã A Vao (Đakrông) được khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/10/2015 22:05 - Người đăng bài viết: admin
Trong 2 ngày 24-25/10, tại UBND xã A Vao, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Y tế, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp tổ chức chương trình Khám, chữa bệnh nhân đạo và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho bà con 3 bản vùng biên của xã A Vao; 03 bản của xã Pa Nang, xã Tà Long và một số bà con vùng biên của nước bạn Lào.
Tham dự chương trình có các đồng chí trong Ban chỉ đạo Khám chữa bệnh nhân đạo tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Đakrông; chính quyền đoàn thể xã A Vao và sự có mặt của các y, bác sĩ, các bạn đoàn viên, thanh niên, các tay kéo trẻ tình nguyện và Đội Văn nghệ xung kích của Trung tâm Y tế huyện.

Đoàn đã tiến hành khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 600 người dân. Trong dịp này, Đoàn cũng đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Đông ấm nơi biên giới”, trao tượng trưng công trình “Trường đẹp cho em” trị giá 250 triệu đồng cho trường mầm non A Vao và trao 170 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh; tổ chức cắt tóc miễn phí cho 150 lượt người, đồng thời phối hợp tổ chức chương trình truyền thông, phát tờ rơi tuyên truyền về vệ sinh phòng bệnh như: sốt rét, sốt xuất huyết...



Đồng chí Cáp Kim Liêm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao áo ấm cho các em học sinh



Tiết mục giao lưu văn nghệ 





Hoạt động khám bệnh, cấp thuốc tại chương trình



Các tay kéo trẻ tình nguyện cắt tóc cho các em học sinh trên địa bàn
 
Đây là hoạt động mang ý nghĩa xã hội thiết thực, góp phần tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, gia đình chính sách vùng sâu, vùng biên giới, tạo điều kiện cho họ được tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại, nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ cho bản thân, gia đình đồng thời có ý nghĩa tuyên truyền, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho bà con càng tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần bảo vệ vùng biên giới, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.
 
Ly Na
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 114
  • Hôm nay: 15227
  • Tháng hiện tại: 756522
  • Tổng lượt truy cập: 34034343

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?