Đại hội Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Đăng lúc: Thứ tư - 12/10/2016 06:31 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 12/10/2016, Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh tổ chức đại hội Hội Chữ thập đỏ lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự đại hội có đại diện Thường trực, các Ban chuyên môn tỉnh Hội, đại diện Ban Thường vụ huyện ủy, các Ban Đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và 94 đại biểu đại diện cho 1.600 cán bộ, hội viên trong toàn huyện.


Toàn cảnh đại hội
 
Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể; sự chỉ đạo của Thường trực tỉnh Hội cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên nên công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ tại địa phương đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong 5 năm qua, đã cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo cho trên 21.000 lượt đối tượng là người khuyết tật, trẻ em nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn... với tổng số tiền huy động hơn 7,3 tỷ đồng, tăng 63% so với nhiệm kỳ trước. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động được 3,74 tỷ đồng trợ giúp cho 9.133 đối tượng; đã vận động và nhận trợ giúp 152 địa chỉ với số tiền gần 1,4 tỷ đồng; Phong trào hiến máu tình nguyện đã có sự chuyển biến tích cực qua các năm, bằng nhiều hình thức tuyên truyền và vận động đến nay đã thu được 3.757 đơn vị máu.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, đại hội đã nhất trí mục tiêu, phương hướng cho nhiệm kỳ 2016 – 2021: đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp trong hoạt động Chữ thập đỏ; phát huy vai trò nồng cốt trong hoạt động nhân đạo, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; vận động có hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài huyện góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ông Nguyễn Đình Chiến - UVBCH TW Hội, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của toàn thể Cán bộ, hội viên, TNV, TTN Chữ thập đỏ các cấp hội trên địa bàn trong nhiệm kỳ qua đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới huyện Hội cần rà soát lại lực lượng hội viên, thanh, thiếu niên CTĐ tham gia vào các phong trào do Hội tổ chức;  cần biểu dương, khen thưởng, giới thiệu gương người tốt việc tốt, điển hình trong công tác Hội; chú trọng công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo, luật hoạt động chữ thập đỏ, công tác vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhân đạo; phát huy vai trò tham mưu của Hội cơ sở với các cấp ủy, chính quyền một số địa phương để nhiệm kỳ tới gặt hái được nhiều thành tích mới, bền vững hơn.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 23 vị, Ban kiểm tra gồm 3 vị. Ông Nguyễn Hữu Luật được tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021.

Một số hình ảnh tại đại hội:
 


Ông Nguyễn Đình Chiến - UV BCH TW Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch tỉnh Hội phát biểu chỉ đạo Đại hội



Ông Nguyễn Văn Giảng - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy phát biểu tại đại hội



BCH khóa mới ra mắt nhận nhiệm vụ



Chia tay các đồng chí thôi tham gia BCH khóa mới



Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Gio Linh

Ly Na
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 91
  • Hôm nay: 20552
  • Tháng hiện tại: 1768824
  • Tổng lượt truy cập: 33168942

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?