Trợ giúp cho hơn 134 ngàn đối tượng với tổng trị giá hoạt động nhân đạo hơn 56 tỷ đồng

Đăng lúc: Thứ tư - 20/12/2023 04:14 - Người đăng bài viết: admin
Trong năm 2023, trên cơ sở bám sát nhiệm vụ, phù hợp với nhu cầu của đối tượng hưởng lợi, bằng nhiều phương thức hoạt động, đội ngũ cán bộ, hội viên các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị đã trợ giúp cho hơn 134 ngàn lượt đối tượng với tổng giá trị hơn 56 tỷ đồng.

Phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 đã vận động và tặng quà cho 34.453 đối tượng 


Trong năm 2023, toàn cấp Hội đã vận động trợ giúp 441 địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá 3,1 tỷ đồng


"Tháng nhân đạo” 2023, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động được 3,2 tỷ đồng hỗ trợ kịp thời 8.825 đối tượng

 
Các cấp hội đã triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động nhằm chăm lo, trợ giúp các đối tượng khó khăn, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 đã vận động và tặng quà cho 34.453 đối tượng là hộ nghèo, hộ nạn nhân nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 09 huyện, thị, thành Hội với tổng trị giá trên 15 tỷ 469 triệu đồng, vượt 137,6% kế hoạch Trung ương Hội giao (14.500 suất). Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được xác định là hoạt động trợ giúp nhân đạo mang tính phát triển bền vững, là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội. Trong năm, các cấp hội đã khảo sát 526 địa chỉ và vận động trợ giúp 441 địa chỉ, tổng giá trị 3,1 tỷ đồng. Là năm thứ sáu thực hiện “Tháng Nhân đạo”, với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, toàn cấp Hội đã tích cực triển khai với nhiều hình thức: tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; trao quà; tặng nhà Chữ thập đỏ; tổ chức “Bữa cơm tình thương” tại các bệnh viện; chợ nhân đạo. Chỉ trong “Tháng nhân đạo”, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động được 3,2 tỷ đồng hỗ trợ kịp thời 8.825 đối tượng. Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” là một trong những chương trình lớn của năm, với sự phối hợp của TW Hội và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã hỗ trợ cho ngư dân nghèo với số tiền gần 550 triệu đồng.


Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân khó khăn được thực hiện hiệu quả


Mô hình "Hũ gạo tình thương" tại cơ sở

 
Bên cạnh đó, các chương trình, dự án do TW Hội phát động đã được triển khai đúng mục đích, đối tượng và đem lại hiệu quả cho người hưởng lợi như: Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; Chương trình “Hành trình đỏ”; Trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi. Các cấp Hội đã làm tốt công tác vận động được các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn điển hình như mô hình “Tủ hàng Nhân ái”, “Cùng bò vượt khó”, chương trình “Cùng em đến trường”, “Hơi ấm vùng cao”, “Cây gạo ATM”, xây nhà Chữ thập đỏ, trao xe lăn, xe lắc… đã trợ giúp cho 65.907 lượt đối tượng với tổng kinh phí gần 47 tỷ đồng.


Hỗ trợ xây 100 căn nhà cho ngư dân từ chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn"


Hỗ trợ vốn vay phát triển sinh kế cho phụ nữ nghèo xã biên cương



Tỉnh Hội phối hợp Văn phòng Plan tại Quảng Trị thực hiện lớp Tập huấn kỹ năng cộng đồng ứng phó thiên tai cho lực lượng xung kích tại xã
 
Công tác tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa là một trong những lĩnh vực ưu tiên của Hội Chữ thập đỏ nhằm góp phần xây dựng cộng đồng an toàn hơn. Để chủ động phòng ngừa, ứng phó khi có thiên tai xảy ra, Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở đã lập kế hoạch tham gia ứng phó thiên tai, dịch bệnh và sự cố nghiêm trọng. Trong năm đã cứu trợ đột xuất 191 hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn, đuối nước, trị giá gần 450 triệu đồng. Thực hiện Lời kêu gọi của TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc vận động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm họa động đất, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi với số tiền gần 430 triệu đồng. Để chủ động phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, tỉnh Hội đã hỗ trợ 79 bộ dụng cụ sửa nhà cho những  hộ có nhà bị tốc mái, hư hỏng tại huyện Hải Lăng; phân bổ 125 cuộn bạt, 300 tấm thảm, 1100 áo phao trẻ em, 200 áo phao người lớn cho các huyện, thị, thành phố chuẩn bị cho công tác ứng phó thiên tai năm 2023 với tổng trị giá 500 triệu đồng. Đồng thời phối hợp với Tổ chức Plan Việt Nam triển khai Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với lũ lụt” tổ chức 27 lớp tập huấn sơ cấp cứu cho 540 thành viên đội xung kích, giáo viên, hoc sinh; thành lập 6 điểm sơ cấp cứu…


Trao 3.350 thùng sữa tươi cho các em mầm non vùng cao từ chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”


Chương trình "Bữa ăn tình thương" cho bệnh nhân nghèo được duy trì tích cực
 
Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” được triển khai hiệu quả với công trình bếp ăn bán trú tại trường mầm non xã Thanh và trao 3.350 thùng sữa tươi cho các em mầm non ở vùng sâu, vùng xa tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Chương trình "Bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo" được duy trì và phát huy tích cực tại các bệnh viện Đa khoa tỉnh, khu vực Triệu Hải và các Trung tâm y tế cấp huyện thu hút được sự quan tâm các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các câu lạc bộ thiện nguyện, đã cấp 237.112 suất ăn cho bệnh nhân nghèo với số tiền gần 2,4 tỷ đồng.


Phong trào hiến máu tình nguyện được các cấp Hội quan tâm thực hiện và nhận được sự hưởng ứng tham gia của mọi tầng lớp nhân dân
 
Phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị, cấp cứu cho người bệnh. Trong năm, các cấp Hội đã phối hợp Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện TW Huế tổ chức 37 đợt tiếp nhận máu trên toàn tỉnh và tiếp nhận được 9.621 đơn vị máu.

Mạng lưới tổ chức Hội ở các cấp tiếp tục được củng cố và kiện toàn, toàn tỉnh hiện có 165 Hội cơ sở; 1.115 chi hội ở thôn, bản, khu phố, phòng, ban, đơn vị, với 11.331 hội viên; 5.612 tình nguyện viên và 29.155 thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ.

Năm 2024, toàn Hội tiếp tục tập trung vào 07 nhiệm vụ và giải pháp lớn về: Công tác xã hội nhân đạo; Hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa; Hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân dân; Tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô, tạng, bộ phận cơ thể người và hiến xác; Công tác truyền thông, xây dựng nguồn lực; Công tác xây dựng tổ chức Hội và Công tác tham mưu, chỉ đạo và phối hợp trong hoạt động nhân đạo.

Ban PT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 160
  • Khách viếng thăm: 159
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 21273
  • Tháng hiện tại: 762568
  • Tổng lượt truy cập: 34040389

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?