Hành trình đỏ 2016 - “Giọt Hồng Đất Lửa”

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/07/2016 23:00 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 23/7, Đoàn Hành trình đỏ chặng phía nam do Ths. Lê Lâm - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2016 làm trưởng đoàn đã có mặt tại Quảng Trị, bắt đầu với những hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) và vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị, nhất là trong những tháng hè 2016.
Hành trình đỏ 2016 - “Giọt Hồng Đất Lửa”

Hành trình đỏ 2016 - “Giọt Hồng Đất Lửa”

Đón đoàn Hành trình đỏ có ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan tỉnh Hội và hàng trăm tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Trong không khí của những ngày tháng 7 lịch sử, Đoàn đã đến làm lễ dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị, thả hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn và viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 ngay khi đặt chân đến mảnh đất Quảng Trị anh hùng.
 

Dâng hương tại Thành C - Thị xã Quảng Trị



Đoàn Hành trình đỏ thả hoa tri ân xuống lòng sông Thạch Hãn
 
 
Viếng nghĩa trang Quốc gia Đường 9 
 
Chiều cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương đã tổ chức tuyên truyền lưu động về hiến máu tình nguyện và căn bệnh tan máu bẩm sinh “Thelassemia” trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Đêm Gala “Giọt hồng đất lửa” diễn ra vào tối 23/7 đã đem lại một không khí vô cùng sôi động cùng sự lan tỏa mạnh mẽ của sức trẻ và lòng nhiệt huyết đến với vùng đất Quảng Trị. Tham dự chương trình đêm Gala “Giọt hồng đất lửa”, về phía Trung ương có GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện huyết học truyền máu Trung ương cùng 90 cán bộ, tình nguyện viên tham gia hành trình; về phía địa phương có Ông Mai Thức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ vận động HMTN tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành đoàn thể cấp tỉnh và trên 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu khai mạc trong đêm gala “Giọt hồng đất lửa” Ông Mai Thức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi đón Đoàn Hành trình đỏ dừng chân tại Quảng Trị, đồng thời gửi lời cảm ơn đến  Ban chỉ đạo quốc gia vận động HMTN, Viện Huyết học  - Truyền máu Trung ương, Ban tổ chức Hành trình Đỏ “Kết nối dòng máu Việt”, các tình nguyện viên đồng hành với đoàn Hành trình đỏ cùng những người đã, đang và sẽ tình nguyện hiến máu cứu người. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quảng Trị vinh dự là một trong 27 tỉnh được Ban Tổ chức Hành trình đỏ 2016 lựa chọn tổ chức chương trình, đây là sự kiện quan trọng có ý nghĩa tuyên truyền, vận động cán bộ, người dân, đặc biệt các thế hệ trẻ trong tỉnh có nhận thức sâu sắc về phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng đồng.
 

GS-TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện HHTM TƯ phát biểu tại đêm Gala

Trong chương trình đêm gala, anh Ngô Quang Mành  – Đại diện những người tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị phát biểu cảm tưởng: "Bản thân là một trong những người đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện của tỉnh. Tôi nhận thức rằng  hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, trực tiếp góp phần chia sẻ những rủi ro, đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo do tai nạn, bệnh tật xảy đến với mọi người; việc làm này cũng phù hợp với truyền thống đạo lý dân tộc và góp phần thực hiện chính sách xã hội của Nhà nước.”

Đêm gala giao lưu văn nghệ với các tiết mục đặc sắc ngợi ca về mảnh đất, con người Quảng Trị anh hùng xen lẫn với phần trình diễn sôi động từ các “Chiến sĩ đỏ” đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc đến các đại biểu và tình nguyện viên tham dự chương trình.
 

Nhiều tiết mục hấp dẫn trong đêm Gala

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao những phần quà đến các bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh “Thelassemia” và suy thận trên địa bàn tỉnh.



Đại diện nhà tài trợ trao quà cho các bệnh nhân

Sáng 24/7, tại hội trường UBND thành phố Đông Hà, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, phối hợp với Ban tổ chức Hành trình đỏ, Ban chỉ đạo thành phố và Trung tâm huyết học truyền máu - Bệnh viên trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất lửa” với số lượng dự kiến đăng ký tham gia hiến máu trên 800 tình nguyện viên. Ông Mai Thức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh đã cũng đã đến trực tiếp tham dự và động viên người hiến máu.
 


Ông Mai Thức - PCT UBND tỉnh động viên nguời HMTN
Ly Na
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 146
  • Hôm nay: 32462
  • Tháng hiện tại: 810286
  • Tổng lượt truy cập: 34088107

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?