Hội nghị triển khai kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện và nhiệm vụ công tác Hội năm 2024

Đăng lúc: Thứ năm - 18/01/2024 03:32 - Người đăng bài viết: admin
Sáng ngày 18/01/2024, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng công tác Hội, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị


 Ông Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

 
Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; ông Bùi Minh Đức – Phó giám đốc Trung tâm Huyết học – Truyền máu bệnh viện Trung ương Huế; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện; Thường trực Hội CTĐ các đơn vị cùng các tập thể, cá nhân được khen thưởng.


Ông Nguyễn Hà - Phó Chủ tịch tỉnh Hội tổng kết công tác Hội năm 2023

Năm 2023, Mạng lưới tổ chức Hội ở các cấp tiếp tục được củng cố và kiện toàn: toàn tỉnh hiện có 165 Hội cơ sở; 1.115 chi hội ở thôn, bản, khu phố, phòng, ban, đơn vị, với 11.331 hội viên; 5.612 tình nguyện viên và 29.155 thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ. Hội CTĐ tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo, triển khai có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động lớn do Trung ương Hội phát động và nhiệm vụ được giao. Điển hình như: Phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão– 2023 đã vận động và tặng quà cho 34.453 đối tượng là hộ nghèo, hộ nạn nhân nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 09 huyện, thị, thành Hội với tổng trị giá trên 15 tỷ 469 triệu đồng; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội, các cấp Hội đã khảo sát 526 địa chỉ và vận động trợ giúp 441 địa chỉ, tổng giá trị 3,1 tỷ đồng; “Tháng Nhân đạo”, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động được 3,2 tỷ đồng hỗ trợ kịp thời 8.825 đối tượng.

Cùng với đó, các hoạt động xã hội nhân đạo khác được triển khai sâu rộng, mang lại kết quả thiết thực với các chương trình, hoạt động nổi bật trong năm như: Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”; “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương; Xây nhà Chữ thập đỏ; Trao xe lăn, xe lắc; Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó đã hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 47 tỷ đồng.

Công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội, với các dự án cứu trợ khẩn cấp do các tổ chức tài trợ trong năm đã trợ giúp cho 3.445 lượt đối tượng đạt hơn 3,9 tỷ đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng thực hiện với Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”; mô hình “Bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo”; hoạt động “Khám, cấp thuốc miễn phí” cho người dân đã trợ giúp cho 64.654 lượt người với trị giá gần 3,8 tỷ đồng.


Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch phụ trách tỉnh Hội tổng kết phong trào vận động HMTN năm 2023
 
Nổi bật với phong trào hiến máu tình nguyện, năm 2023, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã tổ chức được 37 đợt hiến máu với sự tham gia của 16 đơn vị tham gia hiến máu, kết quả thu được 9.621 đơn vị máu.
 
Trong năm 2024, toàn tỉnh vận động tiếp nhận 10.500 đơn vị máu tương đương 1,61% dân số với số người hiến máu nhắc lại 70% và hiến máu với thể tích 350ml đạt 30%. Tập  trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp về: Công tác xã hội nhân đạo; Hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa; Hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân; Tuyên  truyền, vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô, tạng, bộ phận cơ thể người và hiến xác; Công tác truyền thông, xây dựng nguồn lực; Công tác xây dựng tổ chức Hội; Công tác tham mưu, chỉ đạo và phối hợp trong hoạt động nhân đạo.


Hội CTĐ các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024


Hội CTĐ huyện Vĩnh Linh là đơn vị xuất săc tiêu biểu nhận Cờ thi đua từ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam




Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

Với kết quả đã đạt được, tại hội nghị, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 01 đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong các phong trào, Bằng khen cho 04 tập thể, 06 cá nhân và Hội CTĐ tỉnh tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 07 tập thể, 25 cá nhân; BCĐ Vận động HMTN tỉnh tặng Giấy khen cho 02 tập thể, 48 cá nhân;  Hội CTĐ tỉnh tặng Giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và HMTN năm 2023.

Ban PT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 146
  • Hôm nay: 23116
  • Tháng hiện tại: 764411
  • Tổng lượt truy cập: 34042232

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?