Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh tổng kết công tác 2016, triển khai nhiệm vụ 2017.

Đăng lúc: Thứ năm - 19/01/2017 03:21 - Người đăng bài viết: admin
Sáng nay, 19/01/2017, tại hội trường UBMT và các đoàn thể, Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.
Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch tỉnh Hội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch tỉnh Hội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tham dự hội nghị có các đại biểu: Ông Trần Thanh Hải - PCT tỉnh Hội; Ông Nguyễn Ngọc Thành - PCT UBMTTQVN huyện; các vị ủy viên BCH, BTV huyện Hội; 22 cán bộ, chuyên trách Hội cơ sở xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc. 

Năm 2016, mặc dù với những khó khăn cơ bản như công tác tổ chức, nhân sự cấp huyện chậm được kiện toàn; sự tác động của sự cố môi trường biển, thiên tai, bão, lụt,... đã tác động không nhỏ đến công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai các phong trào của Hội. Tuy nhiên với sự quyết tâm của các cấp Hội trong toàn huyện, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và Hội cấp trên, toàn Hội đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, mang lại những kết quả thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và nhu cầu của đối tượng, một số nội dung hoạt động đang chuyển dần sang mục tiêu mang tính bền vững; các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị hoạt động năm 2016 là trên 2 tỷ đồng, trợ giúp cho 7.147 đối tượng hưởng lợi. Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động Hội và phong trào Chữ thập đỏ ở cấp huyện và cơ sở vẫn còn một số hạn chế cần khắc phụ đó là: kết quả các phong trào triển khai chưa thực sự có chiều sâu, chưa đồng đều giữa các xã, thị trấn như Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, ... vì vậy chưa phát huy hết tiềm năng, nguồn lực từ cộng đồng.

Hội nghị đã tập trung thảo luận những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, đặc biệt hội nghị đã nghe báo cáo tham luận của 06 đơn vị Hội cơ sở, nêu rõ thực trạng công tác Hội, đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm đạt được các mục tiêu đặt ra.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch tỉnh Hội ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của tập thể các cấp Hội trong toàn huyện năm 2016; chỉ đạo nhiệm vụ năm 2017, toàn Hội cần tập trung vào một số công tác trọng tâm là: rà soát, cũng cố tổ chức hội, hội viên; phát triển Hội trong các đơn vị trường học; tăng cường công tác tuyên truyền hình ảnh, vị thế Hội trong đội ngũ cán bộ, công chức, cộng đồng; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ...

Với những thành tích đạt được trong năm qua, hội nghị cũng đã tuyên dương khen thưởng cho 28 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2016.

Ban PT  
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Văn bản mới ban hành

Thông báo mới

Hình ảnh hoạt động

Gửi bài viết
Trang TTĐT tỉnh Quảng Trị
facebook
Công báo tỉnh Quảng Trị
Báo Nhân đạo và Đời sống
WebsiteTW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tết Vì người nghèo và NNCĐ da cam
Dự án Bom mìn
Mag

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 111
  • Khách viếng thăm: 110
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 35993
  • Tháng hiện tại: 745246
  • Tổng lượt truy cập: 34023067

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Có bao nhiêu phương án trả lời giống bạn?